Lại ôm hận vì VAR, Arsenal chính thức mất ngôi đầu

03:57 Chủ nhật 10/12/2023

Aston Villa đã tiếp tục duy trì chuỗi phong độ bùng nổ và giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Arsenal rạng sáng nay.

 - Bóng Đá

Với việc Liverpool ngược dòng thành công trước Crystal Palace và giành lấy ngôi đầu, có thể nói, Arsenal đã hành quân đến Villa Park với một "mệnh lệnh phải thắng".

 - Bóng Đá

 Tuy vậy, họ đã sớm có cho mình một tổn thất lớn khi HLV Mikel Arteta bị cấm chỉ đạo do đã nhận đủ thẻ vàng. 

 - Bóng Đá

 Không nằm ngoài dự đoán, với lợi thế sân nhà, Villa đã nhập cuộc đầy hứng khởi và nhanh chóng khiến khung thành của David Raya gặp sóng gió. 

 - Bóng Đá

 Ngay từ phút thứ 7, đoàn quân của HLV Unai Emery đã có cho mình bàn thắng mở tỷ số nhờ khoảnh khắc tỏa sáng đến từ John McGinn.

 - Bóng Đá

 Dù rất nỗ lực và tạo ra không ít cơ hội về phía mành lưới của Emiliano Martinez, Pháo thủ vẫn không thể quân bình tỷ số và buộc phải bước vào giờ nghỉ trong thế bị dẫn trước. 

 - Bóng Đá

 Bước sang hiệp hai, Emery sớm đưa ra những sự thay đổi về mặt chiến thuật lẫn nhân sự, chủ động nhường lại thế trận cho Arsenal và chờ đợi cơ hội phản công.

 - Bóng Đá

Dù vậy, các học trò của Arteta còn tỏ ra bế tắc hơn so với 45 phút thi đấu đầu tiên và chỉ có thể tung ra vỏn vẹn 4 pha dứt điểm trong suốt hiệp hai.

 - Bóng Đá

Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, Martinez đã vào lưới nhặt bóng khi Kai Havertz ghi bàn sau một tình huống lộn xộn trước khung thành. 

 - Bóng Đá

 Tuy vậy, sau khi VAR vào cuộc thì pha lập công của Havertz đã không được công nhận, khi tổ trọng tài cho rằng anh đã để bóng chạm tay.

 - Bóng Đá

Hiển nhiên, quyết định từ VAR đã tiếp tục gây tranh cãi, bởi trước khi tiếp xúc với Havertz thì bóng đã chạm tay Matty Cash.

 - Bóng Đá

Trong những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng Arsenal vẫn không thể tìm kiếm bàn gỡ. Nhận thất bại 0-1 chung cuộc, họ đã chính thức đánh mất ngôi đầu vào tay Liverpool với 1 điểm kém hơn và cũng chỉ còn cách vị trí thứ ba của Aston Villa đúng 1 điểm.

Huỳnh Phong | 03:27 10/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục