''Klopp biết hạ thấp những lời khen ngợi chỉ bằng cái nháy mắt''

21:25 Chủ nhật 17/11/2019

TinTheThao.com.vnTrung vệ Virgil van Dijk vừa có những chia sẻ về cách HLV Jurgen Klopp giữ cho anh luôn khiêm tốn.

Năm 2019 đã là một năm rất thành công với trung vệ Virgil van Dijk, dù là xét về phương diện tập thể hay cá nhân. Dù chỉ về nhì trong cuộc bình chọn Cầu thủ nam Xuất sắc nhất của FIFA The Best, ngôi sao của Liverpool vẫn có thể tự hào khi được bầu chọn là Cầu thủ Xuất sắc nhất châu Âu cũng như Cầu thủ Xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2018/19.

Trước mắt tuyển thủ Hà Lan còn là danh hiệu Quả bóng Vàng - một cuộc đua mà anh được đánh giá rất cao, song Van Dijk vẫn luôn giữ cho mình sự khiêm nhường tuyệt đối. Một nguyên nhân không nhỏ dẫn đến thái độ này của ngôi sao 28 tuổi là tác động từ người thầy, HLV Jurgen Klopp.

"Tôi có mối liên hệ với Jurgen Klopp tại Liverpool tương tự như những gì tôi từng có trước đó với Ronald Koeman ở Southampton - và giờ tôi lại có mối liên hệ đó với Koeman ở ĐTQG’’, Mirror dẫn lời trung vệ Virgil van Dijk.

"Giống như Koeman, Klopp biết chính xác làm thế nào để khơi dậy điều tốt nhất từ tôi - ấy là thật nghiêm khắc. Khi giới truyền thông đang thổi phồng tôi và nói toàn những điều rất tích cực, ông ấy sẽ hạ thấp những lời khen ngợi ấy xuống - thường chỉ bằng một cái nháy mắt.’’

Van Dijk reveals story how Klopp managed to keep him humble despite huge personal award - Bóng Đá

 Van Dijk tiết lộ cách HLV Jurgen Klopp giữ cho anh luôn khiêm tốn. 

"Khi tôi được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA và phải đi dự lễ trao giải, Jurgen đã nói với tất cả các cầu thủ ở Liverpool rằng tôi sẽ thay mặt toàn đội đi nhận danh hiệu.’’

"Tất cả các chàng trai trong đội đều biết tôi có thể nắm bắt được những điều đó rất tốt. Tôi hiểu ý HLV. Đồng thời, HLV cũng dành cho tôi rất nhiều sự tôn trọng và có trách nhiệm với tôi."

Với thái độ khiêm tốn và tài năng vốn có, Virgil van Dijk hứa hẹn sẽ còn tiếp tục gặt hái những thành công trong màu áo Liverpool của HLV Jurgen Klopp. Tính đến thời điểm này của mùa giải, có một chi tiết đáng chú ý là ở Premier League, Van Dijk chính là cầu thủ sở hữu khả năng chuyền bóng tốt nhất giải đấu.

Xem 7 cầu thủ Liverpool lọt vào danh sách đề cử danh hiệu Quả bóng Vàng:

Ngọc Bách | 19:52 17/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục