Khủng hoảng chấn thương mang đến bài học chuyển nhượng cho Ten Hag

21:33 Thứ bảy 11/02/2023

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Hà Lan có thể đưa ra định hướng tuyển dụng một cách chính xác hơn.

 

Manchester United sắp bước vào giai đoạn cam go của mùa giải khi họ phải chơi liên tiếp 10 trận đấu vào quãng thời gian giữa tuần. Thậm chí nếu đánh bại Barcelona tại vòng loại Europa League, con số này sẽ tăng lên đến 12.

Việc giành quyền góp mặt ở nhiều giải đấu cúp chứng minh cho sự tiến bộ đáng kể của Quỷ đỏ dưới thời Erik ten Hag. Nhưng điều này cũng đang để lại hậu quả khi tình trạng mất cân bằng đội hình bắt đầu xuất hiện.

Nghệ thuật đắc nhân tâm của Ten Hag cứu rỗi lò Carrington - Bóng Đá

 Ten Hag đang đau đầu với bài toán nhân sự tại Man Utd.

Aaron Wan-Bissaka, Scott McTominay, Christian Eriksen, Donny van de Beek, Antony và Anthony Martial đều bỏ lỡ trận đấu với Leeds hồi giữa tuần và chỉ Wan-Bissaka có khả năng góp mặt trong màn tái đấu đội bóng vùng Yorkshire. 

Bên cạnh đó, việc Casemiro bị treo giò 3 trận ở Premier League khiến cho những lựa chọn nơi tuyến giữa của Ten Hag cũng bị hạn chế. 

Ở thời điểm hiện tại, ông chỉ còn 3 sự lựa chọn ở hàng tiền vệ, trong khi vấn đề chiều sâu trên mặt trận tấn công đều đang phụ thuộc vào những cầu thủ học viện, vốn còn non nớt kinh nghiệm.

Fred rõ ràng chỉ được xem như phương án dự phòng bởi sự bất ổn về mặt phong độ, trong khi đó Marcel Sabitzer dường như vẫn chưa thể hòa nhập với môi trường mới. Chính vì vậy, trong quãng thời gian Casemiro vắng mặt, vị trí tiền vệ mỏ neo sẽ mang đến cơn đau đầu lớn cho Man Utd.

Manchester United WON'T appeal Casemiro's red card - Bóng Đá

 Casemiro sẽ vắng mặt trong 3 trận đấu sắp tới tại Premier League.

Phía trên, Ten Hag chiêu mộ Wout Weghorst với mục đích chia lửa cho Anthony Martial, nhưng trước những chấn thương mà chân sút người Pháp mắc phải, ông đã buộc phải đưa ra những điều chỉnh nơi hàng công và điều này chứng kiến Weghorst phải đá chính 7 trận liên tiếp.

Nơi hành lang cánh, sự trở lại của Jadon Sancho là một tín hiệu tích cực, nhưng như đã đề cập những phương án dự phòng cho tiền đạo này chỉ là các cái tên trẻ như Garnacho, Facundo Pellistri và Anthony Elanga.

Jadon Sancho giải quyết được tình huống khó xử của Ten Hag - Bóng Đá

 Sancho giúp Ten Hag giảm tải bớt áp lực nơi mặt trận tấn công.


Tuy nhiên, thử thách về chiều sâu đội hình này có thể giúp ích cho Ten Hag. Dù chấn thương hay thẻ phạt đều là biến số nhưng sau những gì đã trải qua, Ten Hag có thể xác định rõ hơn kế hoạch chuyển nhượng mùa tới. Thông qua việc phân tích ưu nhược điểm của từng khu vực, từng cá nhân, chiến lược gia người Hà Lan sẽ thuận tiện trong việc liệt kê danh sách mua sắm một cách cụ thể, phù hợp hơn.

Man Utd sẽ bước vào phiên chợ hè với mục tiêu hàng đầu là một trung phong đẳng cấp, điển hình như Victor Osimhen của Napoli hay Harry Kane của Tottenham. Nhưng Ten Hag chắc chắn sẽ yêu cầu giới thượng tầng chi mạnh tay hơn để khỏa lấp những vị trí còn khiếm khuyết.

Sau những tín hiệu tích cực mà ông đem lại, thuyền trưởng 52 tuổi hoàn toàn có thể được đáp ứng nguyện vọng.

Trường Sơn | 20:35 11/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục