Không phải Bruno Fernandes, đây mới là 2 nhân tố giúp Man Utd hạ gục Liverpool

17:21 Thứ sáu 15/01/2021

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Bồ Đào Nha dự kiến sẽ khó có khả năng tỏa sáng trước The Kop.

Cuối tuần này, Premier League sẽ chứng kiến cuộc thư hùng mang tính chất định đoạt cả mùa giải, diễn ra giữa Liverpool và Manchester United. Nếu trận đấu này không kết thúc với kết quả hòa, chắc chắn ngôi đầu bảng sẽ có sự thay đổi.

 - Bóng Đá

 Bruno khó bùng nổ.

Hiển nhiên, cái tên được trông chờ nhất vẫn sẽ là Bruno Fernandes - người đang đóng vai trò "linh hồn" của Quỷ đỏ. Song, trước The Kop, tiền vệ người Bồ Đào Nha rất có thể sẽ không phải là "nhân vật chính", mà cục diện trận đấu sẽ được định đoạt bởi 2 nhân tố dưới đây:

Harry Maguire

Trái ngược với Man Utd, chiến thuật mà HLV Jurgen Klopp áp dụng lên Liverpool không có chỗ cho một tiền vệ tấn công. Vì thế, thay vì tập trung cung cấp bóng cho một "số 10" như Bruno Fernandes, The Kop sẽ phải trông cậy rất nhiều vào Andy Robertson và Trent Alexander-Arnold, hai cầu thủ đang đóng vai trò "playmaker" của họ.

Hiển nhiên, vũ khí lợi hại nhất mà Arnold và Robertson mang đến cho Liverpool là những quả tạt của họ. Thống kê cho thấy, Liverpool đang là CLB tạt bóng nhiều nhất Premier League (399). Trong số đó, Arnold và Robertson đóng góp đến... 265 quả tạt. Sắp tới đây, sẽ không quá ngạc nhiên nếu có hàng loạt quả tạt được đưa vào vòng cấm của Man Utd.

 - Bóng Đá

 Maguire sẽ khiến The Kop gặp khó.

Vì vậy, thủ lĩnh của Quỷ đỏ hiện tại - Harry Maguire sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc chặn đứng hai hậu vệ cánh bên phía The Kop. Cần biết, Maguire đang là trung vệ có số pha tranh chấp bóng bổng thành công cao nhất tại Premier League (72). Thế nên, chỉ cần trung vệ người Anh thi đấu đúng phong độ, Liverpool sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong công cuộc tiếp cận khung thành của David De Gea.

Paul Pogba 

Trước Liverpool, Man Utd khó mà tạo ra một thế trận lấn lướt để Bruno Fernandes thỏa sức sáng tạo. Vì thế, hầu hết những cơ hội mà Quỷ đỏ có được nhiều khả năng sẽ chỉ đến từ các tình huống phản công. Điều đáng nói, đây cũng là vũ khí mạnh mẽ nhất của Man Utd, họ đang là CLB có được số bàn thắng bắt nguồn từ những pha phản công nhiều nhất Premier League (5).

 - Bóng Đá

 Pogba gần đây đang bùng nổ.

Tất nhiên, chìa khóa "tối thượng" giúp Man Utd tạo ra những tình huống tấn công hiệu quả luôn nằm ở Pogba - người có khả năng tung ra những đường chuyền vượt tuyến chuẩn xác đến "từng milimet". Hơn nữa, với việc hàng thủ của Liverpool thường xuyên dâng cao, chắc chắn Pogba sẽ có rất nhiều đất diễn.

Solskjaer khen ngợi Pogba và Matic

 
Huỳnh Phong | 16:23 15/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục