Khi Manchester City là giấc mơ của Manchester United

18:14 Thứ bảy 24/02/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò Pep Guardiola nhận được sự ngưỡng mộ từ phía Sir Jim Ratcliffe sau những thành công trong vài năm trở lại đây.

Sau hơn một thập kỷ gây dựng và phát triển, đội chủ sân Etihad giờ đây đã vươn tầm trở thành thế lực thực sự tại nước Anh cũng như trên bình diện châu Âu. Điều này được chính Sir Jim Ratcliffe thừa nhận trong buổi phỏng vấn với BBC. Nói cách khác, chơi bóng như Manchester City là chuẩn mực mà ông chủ mới của “Quỷ đỏ” muốn hướng đến.

 - Bóng Đá

Manchester City đã áp đảo hoàn toàn Real Madrid ở Etihad.

“The Citizens” có lối đá phóng khoáng, đẹp mắt và đầy hiệu quả, sở hữu dàn sao chất lượng, đẳng cấp. Không chỉ riêng Manchester United, bất cứ câu lạc bộ nào trên thế giới ở thời điểm hiện tại đều ao ước đạt đến đẳng cấp của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola. Đặc biệt là sau cú ăn ba thần thánh mùa trước.

Hãy nhìn vào trận bán kết lượt về Champions League mùa giải năm ngoái, khi Manchester City tiếp đón Real Madrid, nhà vua của giải đấu này trên thánh địa Etihad. Họ dễ dàng đánh bại “Los Blancos” với tỷ số cách biệt 4-0. Chiến thắng hủy diệt đó tạo tiền đề cho Rodri và các đồng đội nâng cao chiếc cúp bạc danh giá.

Cách nửa xanh thành Manchester vùi dập Real Madrid giờ đây được coi là tiêu chuẩn vàng về mặt hiệu suất. Màn trình diễn vượt trội trong 45 phút thi đấu đầu tiên ấn tượng đến nỗi Real Madrid tỏ ra hoàn toàn bất lực trước sức tấn công dữ dội của đội chủ nhà. “The Citizens” đã hủy diệt đối thủ.

Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola chiếm hoàn toàn quyền kiểm soát bóng, ép Real Madrid phải chịu trận. Nó chứng tỏ Manchester City đã sẵn sàng chiếm lấy ngai vàng của bóng đá châu Âu. Điều đáng ngạc nhiên duy nhất có chăng là việc họ chỉ dẫn trước 2-0 trong hiệp một.

Ở mọi đấu trường mà “The Citizens” tham dự, chẳng ai dám “nói cứng” rằng họ có thể vượt mặt đội bóng này để dễ dàng giành chức vô địch. Đó là sự tôn trọng mà nửa xanh thành Manchester mất hơn một thập kỷ mới gây dựng lên. Nó đến từ đường lối đúng đắn cũng như tầm nhìn xa của ban lãnh đạo câu lạc bộ.

Dưới triều đại của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha tại Etihad, câu lạc bộ này đã trở thành mục tiêu và tấm gương để mọi đội bóng noi theo. Đến mức ngay cả đối thủ không đội trời chung của họ, Manchester United cũng mơ ước như vậy. Đương nhiên, Sir Jim Ratcliffe cùng các cộng sự cần thời gian (và cả tiền bạc) để chạm đến trình độ chơi bóng như vậy.

 - Bóng Đá

Manchester City là chuẩn mực của Manchester United.

Đó là lời khen ngợi cuối cùng dành cho Manchester City khi mà giờ đây, ngay cả đại kình địch của họ cũng phải công nhận điều đó. “The Citizens” đã bỏ Manchester United lại phía sau và vươn tầm châu lục. Họ đã là lá cờ đầu của nước Anh ở thời điểm hiện tại. Chỉ riêng như vậy thôi cũng đủ chứng minh thầy trò Pep Guardiola đẳng cấp đến mức nào.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 17:16 24/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục