Khi FA Cup là hy vọng cuối cùng để Ten Hag "bấu víu"

10:35 Thứ ba 09/01/2024

TinTheThao.com.vnKhông còn khả năng vô địch Premier League cũng như Champions League, FA Cup giờ đây trở thành lẽ sống duy nhất để HLV Erik ten Hag chứng minh bản thân vẫn còn quan trọng với Manchester United.

Thương vụ mua 25% cổ phần Man United với giá 1.5 tỷ bảng vào ngày Giáng Sinh của Sir Jim Ratcliffe đã đánh dấu một khởi đầu mới tại sân Old Trafford. Kể từ tháng 2 tới, chủ tịch tập đoàn INEOS sẽ chính thức nắm quyền điều hành mọi hoạt động liên quan đến bóng đá của Quỷ Đỏ và dĩ nhiên vị tỷ phú 71 tuổi sẽ thực hiện nhiều thay đổi tại Man United trong thời gian tới với nỗ lực vực dậy CLB trở lại đẳng cấp vốn có. 

Rõ ràng, vị trí HLV trưởng là một trong những vai trò được Ratcliffe quan tâm nhất. Truyền thông Anh nhiều ngày gần đây đưa tin, Man United sẵn sàng “đẩy” Ten Hag ra đường, đồng thời bổ nhiệm Graham Potter vào ghế nóng nếu chiến lược gia người Hà Lan không sớm giải quyết phong độ thảm họa của CLB. 

Ở tình cảnh bấp bênh như vậy, không ngạc nhiên khi Ten Hag coi FA Cup, giải đấu duy nhất mà Man United còn cơ hội vô địch ở chiến dịch 2023/24 là danh hiệu mà ông có thể khiến Ratcliffe và các cộng sự ấn tượng với năng lực của mình. 

 - Bóng Đá

 Ten Hag đang đối mặt với tương lai bấp bênh tại Old Trafford. 

Một thất bại bạc nhược nữa thôi chắc chắn sẽ khiến chiếc ghế của nhà cầm quân 53 tuổi lung lay dữ dội, do đó dù chỉ phải chạm mặt 1 CLB đang thi đấu tại League One (giải hạng 3 Anh) như Wigan Athletic nhưng Ten Hag vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể hiện tại với đầy đủ các trụ cột như Bruno Fernandes, Andre Onana, Marcus Rashford hay Rasmus Hojlund.

Tất nhiên đội hình toàn sao của Quỷ Đỏ đã không gặp nhiều khó khăn để vượt qua đội chủ sân DW, giúp Man United chính thức lọt vào vòng 4 FA Cup. 

“Đây là giải đấu lớn mà ai cũng muốn vô địch”, Ten Hag nói sau trận. “Mọi HLV đều muốn có danh hiệu, chúng rất quan trọng. Chúng tôi có một đội hình tốt nhưng nhiều cầu thủ đang dính chấn thương. Bạn không được phép coi nhẹ bất kỳ đối thủ nào, bạn phải chiến đấu tới cùng”. 

Thắng lợi 2-0 trước Wigan cũng là lần thứ 3 Man United thắng với cách biệt 2 bàn mùa này. Chiến thắng rạng sáng nay sẽ giúp Ten Hag xua bớt những áp lực nhưng cựu HLV Ajax vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn có danh hiệu. 

Trước đối thủ hiện chỉ xếp thứ 18 tại League One nhưng Quỷ Đỏ vẫn để đối thủ có 2 cơ hội ghi bàn mười mươi và nếu không có sự xuất sắc của Onana, Man United có lẽ không còn được nở nụ cười sau cùng như lúc này. 

“Chúng tôi sẽ tiến tới Wembley, chúng tôi cần quyết tâm để thực hiện hóa mục tiêu này”, Ten Hag nói về tham vọng vô địch FA Cup. “Hiệp 1 chúng tôi đã kiểm soát bóng tốt, học trò của tôi có nhiều tình huống phối hợp ăn ý và tạo ra nhiều cơ hội ở khu vực ⅓ cuối sân đối thủ. Tôi nghĩ đội bóng có thể ghi nhiều bàn hơn”. 

 - Bóng Đá

 Một danh hiệu lúc này sẽ giúp Ten Hag "chắc ghế". 

Để có cơ hội tới Wembley chơi trận đấu cuối cùng ở FA Cup mùa này, đoàn quân Ten Hag chắc chắn phải vượt qua những “ngọn núi” mang tên Manchester City, Liverpool, Chelsea hay Tottenham Hotspur đang chờ trước mặt. Do đó, chiến lược gia sinh năm 1970 rất cần khoảnh khắc tỏa sáng từ những ngôi sao tên tuổi trong đội bóng như cách thủ quân Bruno Fernandes trình diễn rạng sáng nay nhằm thực hiện hóa tham vọng. 

Sau 90 phút thi đấu tại sân DW, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã cho thấy đẳng cấp của một trong những tiền vệ công hay nhất nước Anh hiện tại. Cựu sao Sporting Lisbon thực hiện thành công 52/59 đường chuyền thành công (tỷ lệ chính xác 88%), có 86 lần chạm bóng, tạo ra 6 cơ hội ngon ăn cho các đồng đội và tự mình ghi 1 bàn thắng. Anh được Sofascore chấm 8.9 điểm, cao nhất bên phía Man United. 

Trước khi chiến dịch 2023/24 khởi tranh, Man United đã chi hơn 200 triệu bảng ở phiên chợ hè để tân trang đội hình. Thời điểm ấy có lẽ Ten Hag cũng không thể ngờ bản thân giờ đây phải nhờ cậy vào một đấu trường nhỏ bé như FA Cup để nối lại “ống thở”, níu kéo những hy vọng cuối cùng nhằm thoát khỏi viễn cảnh bị đẩy ra đường bởi các ông chủ mới.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 09:37 09/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục