KFA chốt ứng viên dẫn dắt ĐT Hàn Quốc, rõ cơ hội của HLV Park Hang-seo

18:05 Thứ bảy 17/02/2024

Đã có nhiều thông tin về việc HLV Park Hang-seo được đề xuất như một ứng viên dẫn dắt đội tuyển Quốc gia Hàn Quốc.

Như chúng tôi đã đưa tin, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã chấp nhận đền bù hợp đồng sau quyết định sa thải HLV Jurgen Klinsmann. Nhà cầm quân người Đức gây thất vọng lớn khi không thể giúp những chiến binh Taeguk giải cơn khát danh hiệu Cup châu Á và sự việc ẩu đả trước thềm bán kết với Jordan như giọt nước tràn ly khiến người hâm mộ xứ Kim Chi không thể chấp nhận được.

Ngay trong buổi họp báo công bố việc sa thải HLV Jurgen Klinsmann, Chủ tịch KFA, ông Chung Mong-gyu xác nhận việc tìm kiếm huấn luyện viên mới cho đội tuyển Hàn Quốc đã bắt đầu. Tuy nhiên quá trình này có thể chậm chạp do cần lập một hội đồng mới để lựa chọn cái tên phù hợp bởi người đứng đầu bộ phận tuyển trạch khi Klinsmann được bổ nhiệm đã bị sa thải.

KFA chốt ứng viên dẫn dắt ĐT Hàn Quốc, rõ cơ hội của HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo không có cơ hội dẫn dắt ĐT Hàn Quốc. Ảnh: VFF.

Theo truyền thông Hàn Quốc, một nhà cầm quân nội nhiều khả năng sẽ đảm nhận cương vị dẫn dắt những chiến binh Taeguk. Đó là lý do HLV Park Hang-seo được đồn đoán có thể ngồi ghế nóng khi đang không dẫn dắt bất kỳ đội bóng nào hiện tại và đã gây được ấn tượng cùng các đội tuyển Việt Nam.

Tuy vậy ngày hôm nay, truyền thông Hàn Quốc tiết lộ những cái tên được KFA rút gọn cho vị trí huấn luyện viên đội tuyển Quốc gia nước này đã được chốt và không có tên cựu HLV đội tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, khi HLV Shin Tae-yong được nhắc đến như một ứng cử viên sáng giá.

Nhà cầm quân 53 tuổi vừa giúp Indonesia gây tiếng vang tại VCK Asian Cup 2023 dù để thua Australia 0-4 ở vòng 16 đội. 4 cái tên sáng giá còn lại là Hong Myeong-bo, Hwang Sun-hong, Kim Do-hoon và Kim Hak-bum.

Hong Myeong-bo từng 2 lần vô địch K-League liên tiếp nhưng có lo ngại rằng ông khó kiểm soát được phòng thay đồ với những cá tính lớn ở đội tuyển Hàn Quốc. Hwang Sun-hong dự kiến sẽ đảm nhiệm vị trí tạm quyền tại đội tuyển Olympic Hàn Quốc ở các trận vòng loại Thế vận hội Paris. Kim Do-hoon thiếu kinh nghiệm với các đội tuyển Quốc gia trong khi Shin Tae-yong còn hợp đồng với Indonesia. Vì thế Kim Hak-bum có một chút lợi thế ở cuộc đua ghế nóng đội tuyển Hàn Quốc.

Nam Thành | 17:35 17/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục