Kevin De Bruyne quá hay

21:00 Thứ bảy 06/04/2024

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Bỉ lập cú đúp cùng hàng loạt pha xử lý chất lượng giúp Man City đè bẹp Crystal Palace.

Tối 6/4, The Citizens có chuyến làm khách tới sân của Crystal Palace. Thầy trò HLV Pep Guardiola hiểu rằng một chiến thắng sẽ giúp họ gia tăng sức ép đáng kể lên Liverpool và Arsenal.

Tuần này, Liverpool và Arsenal đều trải qua những trận đấu khó nhằn. Trong khi The Kop phải hành quân tới sân của Man Utd, thì Pháo thủ cũng thi đấu xa nhà trước một Brighton có lối đá cực kỳ khó chịu.

Kevin De Bruyne quá hay - Bóng Đá

 De Bruyne vẫn rất đẳng cấp.

Do đó, Erling Haaland và đồng đội phải thắng cho bằng được Crystal Palace. Nhiệm vụ đó trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi Kevin De Bruyne có màn trình diễn cực kỳ đẳng cấp. Tiền vệ người Bỉ được ban tổ chức bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận.

Đôi chút bất ngờ đã xảy ra khi Jean-Philippe Mateta ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút thứ 3. Tuy nhiên, De Bruyne đã giúp The Citizens nhanh chóng trở lại mạnh mẽ. Anh quân bình tỷ số sau đó 10 phút.

Ngôi sao người Bỉ còn rực sáng với 2 bàn thắng, đều sau những cú sút không thể cản phá. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 1, De Bruyne lập công tại giải VĐQG Anh. Ngoài ra, anh còn thực hiện đường kiến tạo cho Haaland ấn định chiến thắng 4-2.

Điều quan trọng là Haaland, De Bruyne đã tìm lại cảm giác ghi bàn đúng vào thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. Chỉ sau đây 3 ngày, đội chủ sân Etihad sẽ có chuyến làm khách khó khăn tới Tây Ban Nha đụng độ Real Madrid trong khuôn khổ tứ kết lượt đi Champions League.

Với 2 bàn và 1 kiến tạo trận này, De Bruyne chính thức cán mốc 100 bàn thắng trong màu áo nửa xanh thành Manchester. Anh là cầu thủ thứ 18 đạt được cột mốc này trong lịch sử Man City.

Kevin De Bruyne quá hay - Bóng Đá

 De Bruyne giúp Man City trở nên đáng sợ hơn. 

Dù là một tiền vệ, De Bruyne trong tay Guardiola gần như không thể ngăn cản. Anh luôn biết cách ghi những bàn thắng quan trọng. 2021/22 là mùa giải ghi bàn tốt nhất của anh với 19 bàn, trong đó có tới 15 pha lập công ở Premier League.

Anh trung bình ghi ít nhất 10 bàn ở 6 trong 8 mùa giải khoác áo Man City. Thành tích thấp nhất của De Bruyne là 6 bàn trong mùa giải 2018/19. Khi ấy, phong độ của anh bị ảnh hưởng bởi chấn thương nặng.

Tổng cộng, De Bruyne đã ghi 67 bàn ở Premier League, 15 bàn ở Champions League, 10 bàn ở Carabao Cup và 8 bàn ở FA Cup. Một thành tích cực kỳ ấn tượng. 

Cần biết rằng, De Bruyne dính chấn thương gân kheo, phải nghỉ thi đấu 138 ngày, theo đó vắng mặt 32 trận ở mùa giải này. Anh chỉ mới trở lại vào tháng 1/2024 và lập tức cho thấy tầm quan trọng đối với Man City. 

Đã có những tin đồn xuất hiện liên quan tới tương lai De Bruyne sau mùa giải này. Song nếu cứ chơi hay như hiện tại, Man City không có lý do gì để chia tay tiền vệ người Bỉ. Anh chắc chắn vẫn là nhạc trưởng số một của The Citizens trong thời gian tới.

Tiểu Lam | 20:30 06/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục