Kết quả điều tra vụ 3 thành viên HAGL tử nạn; Báo thế giới bàng hoàng về sự việc tại Phố Núi

15:23 Chủ nhật 13/08/2023

TinTheThao.com.vnBóng đá Việt Nam đang trải qua những ngày bàng hoàng sau thảm kịch của 3 thành viên CLB HAGL.

Kết quả điều tra vụ 3 thành viên HAGL tử nạn

Như tin đã đưa, chiều 12/08, một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đã khiến 3 thành viên CLB HAGL gồm trợ lý HLV Dương Minh Ninh, bác sĩ Đào Trọng Trí và ngoại binh Paollo không qua khỏi. Căn cứ kết quả xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ, lực lượng công an xác định tài xế Đinh Tiến Bình đã điểu khiển xe ô tô tải biển kiểm soát 81H-027.60 không đảm bảo các điều kiện khi vượt xe theo quy định.

Quang Hải nói về bàn thắng đầu tiên cho CAHN; Văn Quyết:

Ba thành viên CLB HAGL qua đời vì tai nạn giao thông.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đinh Tiến Bình và tiến hành củng cố tài liệu chứng cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, xử lý vụ tai nạn giao thông trên theo quy định của pháp luật.

Báo thế giới bàng hoàng về sự việc tại Phố Núi

Tờ Siamsport của Thái Lan bày tỏ sự tiếc thương trước vụ tai nạn khiến 3 thành viên của HAGL qua đời. Tác giả viết: "Đây là thông tin buồn với bóng đá châu Á, gây chấn động thế giới. Thảm kịch diễn ra khi họ trở về từ trận đấu cuối cùng của mùa giải".

Trong khi đó, tờ The Sun của Anh mô tả: "Một cầu thủ Bồ Đào Nha, trợ lý HLV và bác sĩ của một đội bóng Việt Nam đã qua đời trong một vụ va chạm kinh hoàng. Paollo Madeira Oliveira - thành viên của CLB HAGL - đã thiệt mạng sau khi chiếc xe chở anh ấy bị đâm bởi 2 xe tải".

Tờ OUL của Brazil cũng cập nhật vụ việc: "Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch của CLB - chia sẻ với toàn đội rằng ông bị sốc khi biết tin và đây là một tổn thất lớn cho CLB"".

HLV CAHN chỉ ra bí quyết đội nhà tiến sát ngôi vương

Chia sẻ với báo giới sau chiến thắng trước Viettel, trợ lý Azmin Aziz đã chỉ ra bí quyết giúp CAHN thi đấu thăng hoa: "Thứ nhất, các cầu thủ CLB CAHN muốn giành chiến thắng. Thứ hai, toàn đội đã tuân thủ kỷ luật, đúng ý đồ ban huấn luyện. Sự chuẩn bị của chúng tôi vẫn như vậy. Mục tiêu là cải thiện qua từng trận, khắc phục từng yếu tố. Các cầu thủ luôn tập trung cao độ. Chúng tôi chỉ biết phải cố gắng hết mình, mọi người làm việc cùng nhau như một tập thể. Chúng tôi nỗ lực, chiến đấu tới cùng".

Tin bóng đá Việt Nam ngày 13/08 - Bóng Đá

CAHN tiến sát tới ngôi vương V-League 2023. Ảnh: VPF.

Bên cạnh đó, trợ lý Azmin Aziz cũng tỏ ra thận trọng trước vòng đấu cuối. Ông nói: "Tôi thích vô địch V-League. Tôi yêu bầu không khí trên khán đài, cường độ thi đấu của các đội. Giải đấu chưa kết thúc, nên CLB CAHN phải thận trọng đến cùng, tập trung cao độ đặc biệt là ở trận cuối".

Văn Quyết: "V-League 2023 vẫn chưa ngã ngũ"

Trả lời báo giới sau chiến thắng trước Thanh Hóa, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết cho hay: "Đây là một trận khó khăn và rất quan trọng với Hà Nội. Chung cuộc, chúng tôi đã có 3 điểm để hướng đến vòng đấu cuối cùng. Lúc này, V-League 2023 vẫn chưa ngã ngũ cuộc đua vô địch. Hà Nội sẽ tiếp tục tập trung, nỗ lực và quyết tâm đến phút cuối cùng”.

Tin bóng đá Việt Nam ngày 13/08 - Bóng Đá

Nguyễn Văn Quyết hy vọng sẽ lật ngược tình thế trong cuộc đua vô địch. Ảnh: VPF.

Văn Quyết nói tiếp: "Chúng tôi khẳng định sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất trước Viettel ở vòng cuối. Tôi hy vọng Thanh Hóa có kết quả tốt trước Công an Hà Nội. Khi đó, Hà Nội sẽ vô địch. Đội quyết tâm thắng Viettel ở sân Mỹ Đình”.

HLV Park Hang-seo, VFF chia buồn cùng HAGL

Chiều ngày 12/08, bóng đá Việt Nam đau xót trước thông tin HLV Dương Minh Ninh; cầu thủ Paollo Madeira Oliveira và bác sĩ Đào Trọng Trí của CLB HAGL đã qua đời vì tai nạn giao thông. Trên trang cá nhân, HLV Park Hang-seo bày tỏ sự thương tiếc. Ông viết với tâm trạng buồn bã: "Tôi xót xa trước vụ việc thương tâm liên quan đến sự ra đi cầu thủ, HLV và bác sĩ của CLB HAGL. Tôi xin chân thành gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè. Hy vọng tất cả mọi người sẽ sớm vượt qua sự mất mát này".

Trong khi đó, đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn cũng gửi lời chia buồn sâu sắc: "Thay mặt Ban chấp hành VFF, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các thành viên tử nạn và CLB bóng đá HAGL. Đây là một tổn thất vô cùng to lớn của bóng đá Việt Nam và CLB HAGL".

"VFF kêu gọi toàn thể các HLV, cầu thủ bóng đá Việt Nam và các đội bóng tham gia Giải bóng đá VĐQG Night Wolf 2023 hướng về gia đình các nạn nhân, sát cánh với họ trong thời điểm khó khăn này và cùng chia sẻ, hỗ trợ. Hãy luôn ghi nhớ những ký ức và những ấn tượng tốt đẹp nhất về HLV Dương Minh Ninh, bác sĩ Đào Trọng Trí, cầu thủ Madeira Oliveira Paollo và tiếp tục xây dựng CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai phát triển”, ông Tuấn kêu gọi.

Quang Hải nói về bàn thắng đầu tiên cho CAHN

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải vừa có bàn thắng đầu tiên trong màu áo CAHN chấm dứt gần 10 tháng tịt ngòi. Đó là tình huống cầu thủ sinh năm 1997 thực hiện thành công quả 11m nâng tỷ số lên 3-0 cho đội nhà trước Viettel. Chia sẻ về pha lập công này, "Hải con" cho hay: "Cũng khá lâu rồi tôi mới ghi bàn trở lại. Và tôi nghĩ rằng bàn thắng đó sẽ mang lại cho mình nhiều sự tự tin hơn nữa. 

Quang Hải nói về bàn thắng đầu tiên cho CAHN; Văn Quyết:

Nguyễn Quang Hải ghi bàn đầu tiên cho CAHN

"Tôi nghĩ đây là một trận đấu rất hay và mang lại cho khán giả cảm xúc rất tuyệt vời. Chiến thắng khó khăn với CLB CAHN bởi rõ ràng Viettel là một đội bóng mạnh. Tôi nghĩ rằng hôm nay đội của tôi đã có sự chuẩn bị tốt, cũng như có đấu pháp và cách tiếp cận trận đấu rất tốt để hướng tới một kết quả như mong đợi", Quang Hải nói thêm.

Thanh Hóa chỉ trích trọng tài ngoại

Giống như tuyên bố trước đó, HLV Velizar Popov đã không tham dự các buổi họp báo sau trận của Thanh Hóa. Thay vào đó, trợ lý Mai Xuân Hợp là người sẽ trả lời báo giới. Phát biểu về thất bại của đội nhà trước Hà Nội, cựu cầu thủ sinh năm 1986 đã có những than phiền về công tác trọng tài.

Trợ lý Mai Xuân Hợp cho hay: "3 bàn thắng của Hà Nội được ghi từ các tình huống cố định, và cũng có nguyên nhân liên quan đến trọng tài. Xuyên suốt mùa giải vừa qua, đội Thanh Hóa luôn luôn bị bất lợi nhất. Trọng tài có gì đó giúp cho các đội bóng khác khi gặp Thanh Hóa".

"Những ai theo dõi đều sẽ thấy, đội Thanh Hóa luôn bị thổi bất lợi. Đặc biệt là tình huống dẫn đến bàn thua thứ 2. Quyết định cuối cùng là do trọng tài. Chúng tôi tôn trọng ban tổ chức giải, tôn trọng VFF. Nhưng với những quyết định của trọng tài đối với đội Thanh Hóa ra sao thì tất cả đã nhìn thấy", ông Mai Xuân Hợp nói thêm.

Danh Nguyễn | 14:53 13/08/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục