Jesus và Richarlison có thể là "chìa khóa" của trận Derby Bắc London

16:03 Chủ nhật 24/09/2023

Gabriel Jesus và Richarlison đã trải qua một khởi đầu khó khăn nhưng một trong hai cầu thủ người Brazil có thể là nhân tố quyết định trong trận Derby Bắc London vào Chủ Nhật.

Trong trận Derby Bắc London, dự kiến Gabriel Jesus sẽ bắt đầu trong đội hình chính của Arsenal trong khi đồng hương Richarlison là ứng cử viên hàng đầu dẫn đầu hàng công của Tottenham sau khi anh đã thi đấu tích cực từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Sheffield United. Cả hai tiền đạo người Brazil đã phải trải qua một khởi đầu nhiều sóng gió hơn ở mùa giải này nhưng một trong hai người có thể là nhân tố quyết định giúp cho đội bóng của họ giành được kết quả tốt trong trận Derby "rực lửa".

Gabriel Jesus đã bỏ lỡ một số trận đầu của Arsenal vì chấn thương buộc phải phẫu thuật đầu gối, nhưng anh đã trở lại ấn tượng để ghi bàn từ băng ghế dự bị trong chiến thắng kịch tính trước Man United và để lại dấu ấn trong trận đấu Champions League đầu tiên của Arsenal sau 6 năm khi anh ghi bàn thứ 3 trong chiến thắng 4 sao của Arsenal trước PSV. Gabriel Jesus đã nói sau trận đấu đó: "Tôi đang xây dựng lại sự tự tin, nhịp độ vốn có của mình và bây giờ tôi đang cảm thấy rất sẵn sàng".

Jesus và Richarlison có thể là

 Gabriel Jesus ăn mừng sau bàn thắng vào lưới PSV ở vòng bảng Champions League.

Ở bên kia chiến tuyến, Richarlison thừa nhận anh đã phải tìm kiếm sự giúp đỡ tâm lý sau khi phải đối mặt với một khoảng thời gian nhiều sóng gió ngoài sân cỏ như việc anh bật khóc vì bị thay ra trong chiến thắng của Brazil trước Bolivia. Những vấn đề tâm lý đó cũng ảnh hưởng đến phong độ của anh trên sân cỏ khi Richarlison chỉ có 1 bàn thắng trong 31 trận đấu tại Ngoại Hạng Anh trong màu áo Tottenham.

Tuy nhiên, sau khi vượt qua được những rào cản tâm lý đã giúp anh thi đấu tốt hơn. Richarlison vào sân từ ghế dự bị đã giúp Tottenham lội ngược dòng trước Sheffield United, anh ghi bàn gỡ hòa ở phút thứ 97 trước khi anh kiến tạo thuận lợi giúp Dejan Kulusevski ghi bàn thắng quyết định hai phút sau đó.

Jesus và Richarlison có thể là

 Richarlison đang đá tốt dưới thời HLV mới Ange Postecoglou.

Áp lực là điều chắc chắn nếu Richarlison được điền vào danh sách xuất phát ở trận đấu căng thẳng này. Đây là trận Derby Bắc London đầu tiên không có sự tham gia của Harry Kane trong vòng 9 năm, trước đó Kane đã ghi được 14 bàn trong 17 trận Derby. Gabriel Jesus chia sẻ: “Mọi người đều biết Harry Kane giỏi như thế nào, không chỉ về số bàn thắng trước đó mà họ là một tập thể tốt, họ có những tiền đạo tốt giống như Richarlison và tôi hy vọng chúng tôi thi đấu tốt hơn họ và chúng tôi sẽ giành chiến thắng.”

Lịch sử cho thấy Arsenal đang có lợi thế trước Tottenham, lần cuối cùng mà Tottenham thắng tại sân Emirates trong kỷ nguyên Ngoại Hạng Anh là trận lội ngược dòng 3-2 vào tháng 11 năm 2010, chiến thắng duy nhất của họ tại sân nhà mới của Arsenal. Tuy nhiên, Tottenham đã tự tin hơn rất nhiều so với nhiều năm trước khi họ đang chơi tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Ange Postecoglou và sẵn sàng gây bất ngờ trước Arsenal.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:05 24/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục