Javi Guerra - Tiền vệ bom tấn được Man Utd "xem giò", là ai?

14:26 Thứ ba 09/01/2024 | 1

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua những thông tin đáng chú ý xoay quanh Javi Guerra, một cái tên đang được Manchester United cùng nhiều đội bóng khác quan tâm.

Số liệu thống kê

Javi Guerra mới chính thức được Valencia đôn lên đội một trong mùa giải năm nay, thế nên vẫn chưa có quá nhiều dữ liệu xoay quanh tiền vệ này ở cấp độ chuyên nghiệp.

Tính đến thời điểm hiện tại, ngôi sao 20 tuổi đã góp mặt trong 17 trận đấu của Bầy dơi tại La Liga, đóng góp được 1 pha kiến tạo và 3 bàn thắng - vượt trội hơn cả thành tích mà anh đạt được trong suốt quãng thời gian khoác áo Valencia B.

 - Bóng Đá

 Guerra mới chính thức được đôn lên đội một. 

Phong cách thi đấu

Là mẫu tiền vệ người Tây Ban Nha điển hình, kỹ thuật cá nhân, nhãn quan và khả năng chuyền bóng là những phẩm chất ấn tượng nhất mà Guerra sở hữu. Đáng chú ý, Guerra có một chiều cao tương đối ấn tượng (1m87), giúp anh không bị thua thiệt trong những tình huống tranh chấp tay đôi.

Theo đánh giá từ GIVEMESPORT, rất khó để các cầu thủ đối phương áp sát Guerra, bởi tiền vệ này luôn điềm tĩnh mỗi khi cầm bóng và có thể xử lý tốt trong không gian hẹp. Đáng chú ý, rất hiếm khi Guerra chọn phương án chuyền về hoặc chuyền ngang mỗi khi bị gây áp lực. Thay vào đó, anh thường nỗ lực tịnh tiến bóng bằng những đường chuyền hướng lên phía trước.

Khả năng chuyền bóng của Guerra được đánh giá khá cao, anh có thể chuyền tốt bằng cả hai chân với độ chính xác cao, bất kể phạm vi chuyền bóng. Đồng thời, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng rất giỏi trong việc đọc trận đấu, anh có khả năng xác định được các khoảng trống giữa các tuyến và tung ra những đường chuyền gây sát thương cao.

 - Bóng Đá

 Guerra được giới chuyên môn đánh giá cao.

Theo đánh giá từ GIVEMESPORT, Guerra sở hữu những phẩm chất khá tương đồng với Luka Modric, bởi cả hai đều có sự điềm tĩnh khi xử lý bóng, thực hiện được những đường chuyền mang độ khó cao và đều tích cực hỗ trợ phòng ngự khi được yêu cầu. Đáng chú ý, trước khi được bố trí thi đấu như một số 8 hoặc số 6 trong mùa này, vị trí sở trường của Guerra cũng từng là tiền vệ phòng ngự.

Chi tiết về thương vụ chuyển nhượng

Giới truyền thông cho hay, Guerra đang sở hữu một điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 86 triệu bảng. Nhưng thay vì bỏ ra con số khổng lồ này, chắc chắn các câu lạc bộ có quan tâm vẫn sẽ ngồi vào bàn đàm phán để tìm ra mức phí phù hợp. Nhưng với việc hợp đồng của Guerra vẫn còn thời hạn đến tận năm 2027, hiển nhiên Valencia sẽ đòi hỏi một khoản tiền không hề nhỏ.

Bên cạnh Manchester United, ở thời điểm hiện tại, hàng loạt đội bóng khác cũng đang theo dõi sát sao quá trình phát triển của Guerra. Tại Premier League, Arsenal, Manchester City, Newcastle United đều đã được liên kết với ngôi sao này, trong khi HLV Luis Enrique cũng được cho là muốn nâng cấp tuyến giữa của Paris Saint-Germain bằng Guerra.

Man Utd, Newcastle ‘stalking’ of €100m star has Valencia ‘rubbing their hands’ Javi Guerra - Bóng Đá

Man Utd được cho là đã "xem giò" Guerra nhiều lần trong mùa này.

Chỉ tính riêng ở La Liga, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, cả Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid đều đang đặc biệt quan tâm đến tiền vệ này. Vì vậy, chắc chắn các đội bóng còn lại sẽ phải nỗ lực rất lớn để thuyết phục Guerra chuyển đến một giải đấu hoàn toàn xa lạ. 

Huỳnh Phong | 13:28 09/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục