Jadon Sancho: Từ đứa trẻ “ngậm thìa vàng” đến nỗi thất vọng ở Old Trafford

17:28 Thứ sáu 05/01/2024

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Anh nhiều khả năng sẽ trở lại Borussia Dortmund sau khoảng thời gian đáng quên tại Manchester United.

Sau những bất đồng không thể hàn gắn với đội chủ sân Old Trafford, việc Jadon Sancho dứt áo ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa đông chỉ còn là vấn đề thời gian. Một lần nữa, Borussia Dortmund lại dang tay chào đón anh, giống như nhiều năm trước, khi chàng trai 17 tuổi ngày nào quyết định rời Manchester City để tìm kiếm thử thách mới trong sự nghiệp.

 - Bóng Đá

 Jadon Sancho từng là ngôi sao đầy tiềm năng trong màu áo Borussia Dortmund.

Khoảng thời gian đen tối ở Manchester United khiến Jadon Sancho đánh mất tất cả. Từ tài năng trẻ hàng đầu nước Anh, thường xuyên góp mặt trên đội tuyển quốc gia cho đến cái tên bị lãng quên bởi vô vàn chỉ trích, gặp nhiều vấn đề ở cả trong và ngoài sân cỏ. Có thể nói, đây là nốt trầm buồn trong suốt sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 2000.

Khác với nhiều cầu thủ cùng trang lứa, thành công đến quá dễ dàng với Jadon Sancho ngay từ những ngày đầu tiên theo nghiệp bóng đá. Khi còn chơi cho đội trẻ Watford, anh đã được Manchester City để mắt đến, trao bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên cùng mức lương lên tới 30 nghìn bảng/tuần, khoản thu nhập trong mơ đối với mọi đứa trẻ ở độ tuổi 17.

Tuy nhiên, Jadon Sancho lại bất ngờ thay đổi ý định vào phút chót. Khác với sự kiên nhẫn của cậu bạn thân Phil Foden, anh không thể chờ đợi lâu hơn. Tiền vệ sinh năm 2000 rời sân Etihad để chuyển sang khoác áo Borussia Dortmund, một nơi luôn được biết đến là bến đỗ lý tưởng dành cho các tài năng trẻ.

Cập bến sân Signal Iduna Park, Jadon Sancho nhanh chóng nhận sự ưu ái của đội bóng vùng Ruhr. Mức lương thưởng hậu hĩnh mà đại diện Bundesliga đặt lên bàn đàm phán được anh đáp lại bằng thành tích ấn tượng trên sân cỏ. Sau 137 lần khoác áo Borussia Dortmund, cầu thủ sinh năm 2000 đóng góp 50 bàn thắng cùng 64 đường kiến tạo.

Tháng 7/2021, Manchester United chính thức xác nhận thương vụ chuyển nhượng mang tên Jadon Sancho. Để có được cái gật đầu của Borussia Dortmund, “Quỷ đỏ” phải chi ra 73 triệu bảng cùng mức lương lên đến 350 nghìn bảng/tuần dù anh mới chân ướt chân ráo tới Old Trafford. Đây thực sự là một canh bạc đối với huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer thời điểm đó.

 - Bóng Đá

 Những mâu thuẫn với Manchester United buộc Jadon Sancho phải rời câu lạc bộ.

Dẫu vậy, trước áp lực khủng khiếp đến từ kỳ vọng của người hâm mộ khiến Jadon Sancho chưa bao giờ thể hiện giống như những gì mà anh từng phô diễn trong màu áo Borussia Dortmund. Việc Manchester United liên tục thay huấn luyện trưởng trong thời gian ngắn cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến chân chạy cánh sinh năm 2000.

Chưa bao giờ rơi vào hoàn cảnh tương tự, Jadon Sancho phải học cách đứng dậy sau vấp ngã. Giờ là lúc thích hợp để anh chứng minh rằng Manchester United và Erik ten Hag đã sai. Vẫn còn thời gian để cầu thủ 23 tuổi tìm lại chính mình, nhưng liệu thần đồng một thời còn đủ khao khát trở lại sau khoảng thời gian dài chìm đắm trong sự thất vọng?

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 16:58 05/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục