Indiana Pacers 105 - 90 Miami Heat: Pacers từ bóng tối ra ánh sáng

14:14 Thứ ba 27/03/2012

Đương kim Á quân của NBA sau trận thua trước Oklahoma City Thunder tiếp tục bị đánh bại trong cuộc hành trình thi đấu xa nhà của mình. Lần này đối thủ của họ là Indiana Pacers, đội bóng đang xếp thứ 5 ở Khu vực miền Tây, dưới họ 3 bậc. Với Indiana Pacers, không cần ồn ào như những đội bóng khác, nhưng họ đã làm cả NBA phải nhắc đến mình khi đánh bại một trong những đối thủ mạnh nhất giải với tỉ số 105-90.

Trong thời gian vừa qua, người ta hay nhắc đến nhiều hiện tượng Jeremy Lin ở New York, sự thành công của Chicago Bulls, sự thăng hoa của Big Three trong màu áo Miami và những lùm xùm quanh hợp đồng của Dwight Howard ở Orlando, thì Indiana lại lặng lẽ trở thành một trong những đội bóng hàng đầu của NBA năm nay. Cái họ cần có lẽ chỉ là 1 chiến thắng gân chấn động để người ta biết đến họ, và chiến thắng trước Miami là một sự kiện kiểu như thế.

"Các chàng trai của chúng tôi đã đi đến một quyết định là sẽ không để dư luận phớt lờ mình nữa sau tối nay", HLV Frank Vogel của Indiana tiết lộ. "Chúng tôi đã thi đấu ở một trình độ cao hơn. Chúng tôi luôn nhìn về phía trước với những bước chạy nghiêm túc cho đến cuối mùa giải và trở thành một trong những đội bóng đáng được quan tâm nhất khi bước vào vòng play-off".

Danny Granger đã ghi được 25 điểm trong chiến thắng của Indiana Pacers. Cầu thủ sinh năm 1983 đã trở thành người chơi nổi bật nhất trong đội hình của Pacers giành chiến thắng trước Miami Heat, làm lu mờ cả những ngôi sao như LeBron James và Dwyane Wade. Bên cạnh anh còn có các đồng đội thi đấu rất tốt như Darren Collison, ghi được 20 điểm; Paul George ghi 16 điểm và 10 lần bắt bóng bật bảng cho Pacers. Đội bóng này đã giành chiến thắng 4 trong 5 trận đấu gần đây nhất.

Pacers đã thi đấu xuất sắc trước ứng cử viên vô địch Miami Heat. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, LeBron James và Dwyane Wade không có nhiều không gian để biểu diễn khả năng của mình. Bộ đôi này đã ghi được 48 điểm với số điểm chia đều cho mỗi người. Sau trận thua Oklahoma City Thunder với tỉ số 103-87, thì đội bóng của HLV Erik Spoelstra lại tiếp tục để thua trận thứ 2 với cách biệt lên tới 2 con số, lần đầu tiên trong mùa giải năm nay. Sau trận, HLV Spoelstra không giấu nổi vẻ thất vọng: "Thỉnh thoảng, bạn phải gặp những ngày như thế này trong một mùa giải NBA, và nó thật là khó chịu".

Trong phần lớn thời gian của trận đấu, Miami phải chấp nhận làm những kẻ rượt đuổi đội chủ nhà. Hiệp 1 diễn ra cân bằng khi hai đội hòa nhau 24-24, nhưng sự khác biệt được tạo ra trong hiệp 2 khi Indiana Pacers vượt lên giành chiến thắng 25-22. Sau giờ nghỉ, khi Miami Heat còn chưa kịp chấn chỉnh lại đội hình và lối chơi thì Pacers tiếp tục đánh bại đối thủ với tỉ số 29-19. Cách biệt về tổng tỉ số đã là 13 điểm. Đầu hiệp 4, Spoelstra cho James nghỉ ngơi và "Big Three" chỉ còn lại Bosh và Wade ở trên sân. Những cú ném 3 điểm thành công liên tiếp của Leandro Barbosa bên phía Pacers ngăn không cho đội khách thu hẹp được khoảng cách. Khi tỉ số là 87-73, Heat lại phải đưa James vào sân. Nhưng tất cả đã là quá muộn. Chung cuộc, Pacers thắng cách biệt 105-90.

Với chiến thắng đặc biệt này, Pacers đã để lại một ấn tượng mạnh với NBA, và chắc chắn những đối thủ sắp tới của Pacers sẽ dè chừng họ hơn. Sau trận đấu, George Hill của Indiana Pacers nói: "Chúng tôi tin tưởng lẫn nhau, và giữ gìn ý thức trách nhiệm của mình. Chúng tôi đã rất vui vẻ trên sân bóng. Tôi nghĩ ở những trận đấu đầu tiên chúng tôi đã không có niềm tin vào đồng đội, chơi một thứ bóng rổ ích kỷ, không chặt chẽ trong phòng thủ và như thế thì thua cũng chẳng có gì là khó hiểu. Nhưng chúng tôi đã cho họ thấy mình cũng có thể trở thành 1 đội bóng lớn, và chúng tôi đang cố trở nên tốt hơn bằng cách chơi bóng cùng nhau".

Mời các bạn cùng theo dõi những tình huống chính trong trận đấu giữa Indiana Pacers và Miami Heat:

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 26/3:

Indiana Pacers 105 – 90 Miami Heat

Charlotte Bobcats 95 – 102 Boston Celtics

Toronto Raptors 101 – 117 Orlando Magic

Washington Wizards 77 – 79 Detroit Pistons

New York Knicks 89 – 80 Milwaukee Bucks 

New Jersey Nets 84 – 105 Utah Jazz

Houston Rockets 113 – 106 Sacramento Kings 

Chicago Bulls 91 – 108 Denver Nuggets

L. A. Clippers 97 – 85 New Orleans Hornets

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục