Ilkay Gundogan bùng nổ trong màu áo Barca

10:04 Thứ tư 23/08/2023

Ngôi sao người Đức đã chứng tỏ được đẳng cấp của một tiền vệ hàng đầu trong chiến thắng của Barcelona.

 
 - Bóng Đá

 Barcelona đã có một khởi đầu không mấy thuận lợi trong mùa giải mới tại La Liga, khi họ chỉ giành được một điểm trong chuyến hành quân đến sân của Getafe. 

 - Bóng Đá

 Dù vậy, đội chủ sân Camp Nou đã sớm tìm được cảm giác chiến thắng trong trận đấu đầu tiên trên sân nhà.

 - Bóng Đá

 Thực chất, đội khách cũng đã gây ra khá nhiều khó khăn cho đoàn quân của HLV Xavi Hernandez, đặc biệt là trong hiệp một.

 - Bóng Đá

 Nhưng bước sang 45 phút thi đấu tiếp theo, hai pha lập công đến từ Pedri và Ferran Torres đã giúp Blaugrana giữ 3 điểm ở lại Camp Nou.

 - Bóng Đá

 Dù không trực tiếp điền tên mình lên bảng tỷ số, nhưng dễ dàng khẳng định, Ilkay Gundogan là cầu thủ xuất sắc bậc nhất trong trận đấu này.

 - Bóng Đá

 Thực tế, trong suốt giai đoạn tiền mùa giải lẫn trận hòa Getafe, Gundogan đều thi đấu không quá ấn tượng. Vì thế, có thể nói đây mới là lần đầu tiên ngôi sao người Đức thể hiện được đẳng cấp của một tiền vệ hàng đầu châu Âu dưới màu áo Barca.

 - Bóng Đá

 Số liệu từ Sofascore và Squawka cho thấy, Gundogan có khoảng 114 lần chạm bóng trước Cadiz, anh tung ra tổng cộng 96 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên đến 93%.

 - Bóng Đá

 Trong đó, cựu sao Gundogan đặc biệt gây ấn tượng với 47 đường chuyền vào khu vực 1/3 cuối sân (nhiều nhất trận), 10 lần tạt bóng (nhiều nhất trận) và 6 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội (nhiều nhất trận). Cần biết, anh là tác giả của pha kiến tạo giúp Pedri mở tỷ số trận đấu.

 - Bóng Đá

 Ngoài ra, Gundogan còn để lại dấu ấn mạnh mẽ với 10 tình huống xâm nhập vào khu vực 1/3 cuối sân, 1 tình huống tắc bóng, 1 đường chuyền vượt tuyến chính xác và giành chiến thắng trong 5/6 tình huống tranh chấp tay đôi. 

 - Bóng Đá

 Màn thể hiện ấn tượng của Gundogan nhận về điểm 8.8 từ Sofascore, đây cũng là điểm số cao nhất trong trận đấu. 

Huỳnh Phong | 09:34 23/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục