HLV Troussier sẽ học thầy Park để 'diệt' Philippines?

05:25 Thứ năm 16/11/2023

TinTheThao.com.vnCách chơi và nhân sự của ĐT Việt Nam ở màn đọ sức trước Philippines nhiều khả năng sẽ không khác nhiều so với trước đây.

Vào lúc 18h00 hôm nay (16/11), đoàn quân HLV Philippe Troussier sẽ bước vào cuộc hành trình tại VL thứ 2 World Cup 2026 bằng chuyến làm khách trên sân Rizal Memorial của ĐT Philippines. Sau 8 tháng chuẩn bị kỹ lưỡng, Những chiến binh Sao Vàng được chờ đợi sẽ trình diễn bộ mặt sáng sủa trong trận đấu chính thức đầu tiên dưới thời vị "Phù thủy trắng".

Có thể thấy, suốt thời gian vừa qua, thầy trò chiến lược gia người Pháp đã chịu không ít những áp lực bởi những kết quả không tốt trong các trận giao hữu. Bởi thế, sau giai đoạn thử nghiệm, HLV Troussier dường như đã nhận ra những nhân tố mới chưa thật sự đủ sức thay thế các trụ cột dưới thời thầy Park. Và rất có thể, nhà cầm quân đến từ xứ lục lăng sẽ phải học theo cách mà người tiền nhiệm đã từng làm để đánh bại ĐT Philippines ở trận tới.

HLV Troussier sẽ học thầy Park để 'diệt' Philippines? - Bóng Đá

ĐT Việt Nam sẽ chơi áp đặt trước Philippines? Ảnh: VFF.

Cần phải phân tích rõ ràng, lối chơi của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo không đơn thuần là phòng ngự chặt chẽ và tận dụng các pha phản công để kết liễu đối thủ. Nó chỉ được áp dụng khi chúng ta chạm trán với các đối thủ mạnh hơn. Tại ĐNÁ, Quế Ngọc Hải và đồng đội vẫn chơi áp đặt thế trận, kiểm soát bóng nhiều trước Indonesia, Malaysia, Philippines và có khi là cả Thái Lan.

Rõ ràng, cách chơi của thầy Park áp dụng rất linh động, tùy theo từng đối thủ. Tất nhiên, Những chiến binh Sao Vàng không thể đá phòng ngự khi gặp Lào, Campuchia hay Singapore. Vì vậy, rõ ràng, cách chơi kiểm soát bóng của HLV Philippe Troussier đang xây dựng cho ĐT Việt Nam khi chúng ta gặp Philippines sẽ không khác mấy so với lúc nhà cầm quân người Hàn Quốc ngồi ghế thuyền trưởng.

Về yếu tố nhân sự, sau nhiều đợt thử nghiệm, có vẻ như vị 'Phù thủy trắng' vẫn sẽ phải tin dùng các cựu binh dưới thời thầy Park bởi những nhân tố mới chưa có bước đột phá lớn. Nhiều khả năng, nhiều cái tên quen thuộc như Quế Ngọc Hải, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn cùng Phạm Tuấn Hải đều sẽ ra sân. Nếu Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu hay Đỗ Duy Mạnh không gặp chấn thương thì ĐT Việt Nam sẽ gần như 'sao chép' hoàn toàn đội hình dưới triều đại của chiến lược gia người Hàn Quốc cho trận đấu tới.

HLV Troussier sẽ học thầy Park để 'diệt' Philippines? - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier nhiều khả năng vẫn sẽ sử dụng những nhân tố cũ để đối phó với Philippines.

HLV Philippe Troussier có lý do cho sự thận trọng bởi một kết quả không tốt sẽ khiến chặn đường tiếp theo trở nên gian nan và áp lực càng khủng khiếp hơn khi chúng ta toàn thắng trước The Azkals dưới thời ông Park. Như vậy, chiến lược gia người Pháp sẽ phải dựa vào kinh nghiệm của các cựu binh và lối chơi quen thuộc để 'diệt' đối thủ.

Tất nhiên, đó cũng chỉ là những dự đoán ban đầu. Nếu HLV Troussier dám sử dụng những cầu thủ trẻ và họ thật sự phát huy năng lực thì đó mới là dấu ấn lớn đáng ghi nhận. Bên cạnh đó, ghi gặp Iraq, chúng ta dám chơi áp đặt trước đối thủ lớn, đây sẽ là minh chứng hùng hồn nhất cho năng lực của vị 'Phù thủy trắng'. Còn bằng không, chơi an toàn và giành 3 điểm đầu tay trước rồi hãy tính sau.

Danh Nguyễn | 04:55 16/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục