HLV Troussier sang Nhật Bản gặp Công Phượng; Tấn Tài chất vấn Kiatisuk

14:00 Chủ nhật 25/02/2024

TinTheThao.com.vnTiền đạo Nguyễn Công Phượng vẫn còn nằm trong kế hoạch của HLV Philippe Troussier tại ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

HLV Troussier sang Nhật Bản gặp Công Phượng

Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho ĐT Việt Nam trước 2 trận đấu tại VL thứ 2 World Cup 2026, mới đây HLV Philippe Troussier đã trực tiếp bay sang Nhật Bản để kiếm tra phong độ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Cầu thủ sinh năm 1995 vừa bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu của Yokohama FC trong trận mở màn tại J-League 2. Tuy vậy, anh đã chơi 90 phút cho đội B.

Tấn Tài chất vấn HLV Kiatisuk;

HLV Troussier gặp Nguyễn Công Phượng tại Nhật Bản. Ảnh: VFF.

Ngay sau trận đấu, HLV Philippe Troussier đã gặp gỡ, động viên và chụp ảnh lưu niệm cùng CP10 và các thành viên của Yokohama FC. Đây được xem là sự khích lệ tinh thần lớn để Công Phượng phấn đấu nhằm được ra sân nhiều hơn tại CLB và trở lại ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

'Các đội bóng V-League thường hỗ trợ nhau'

CLB Thanh Hóa đang thi đấu ấn tượng với 2 chiến thắng liên tiếp sau dịp Tết Nguyên Đán trước Hà Nội và Hải Phòng. Kết quả trên giúp đoàn quân HLV Velizar Popov vươn lên vị trí thứ 2 tại BXH với 21 điểm và có nhiều cơ hội cạnh tranh chức vô địch. Tuy nhiên, nói về điều này, chiến lược gia người Bulgaria tỏ ra thận trọng bởi thực trạng đáng buồn của V-League.

Tấn Tài chất vấn HLV Kiatisuk; 'Các đội bóng V-League thường hỗ trợ nhau

CLB Thanh Hóa chưa nghĩ tới mục tiêu vô địch. Ảnh: PVF.

HLV Velizar Popov cho biết: "Thanh Hóa bây giờ cố gắng tích lũy từng điểm. Chúng tôi biết rằng sẽ rất khó khi mà giai đoạn 2 bắt đầu. Các bạn đều biết rằng một ông bầu có thể sở hữu nhiều đội bóng và các đội bóng V-League thường hỗ trợ nhau. Tôi không quá rõ về vấn đề này nhưng chúng tôi sẽ tập trung tích lũy điểm số. CLB Thanh Hóa cũng không có tiềm lực tài chính mạnh như các đội khác”.

Tấn Tài chất vấn HLV Kiatisuk

Dù có chiến thắng 1-0 trước SLNA tại vòng 10 nhưng cầu thủ Hồ Tấn Tài lại tỏ ra không hài lòng với cách dùng người của HLV Kiatisuk Senamuang. Bởi thế, sau trận đấu trên sân Vinh, hậu vệ gốc Bình Định thậm chí đã chất vấn Zico Thái: "Mình chơi phòng ngự phản công mà sao anh lại thay hết tiền đạo ra. Anh thay hậu vệ vào thì ở trên không có ai, mình phải đủ người thì mới chơi phản công được chứ".

Tấn Tài chất vấn HLV Kiatisuk; 'Các đội bóng V-League thường hỗ trợ nhau

Hồ Tấn Tài không hài lòng với chiến thuật của HLV Kiatisuk Senamuang.

Trước thái độ của người học trò, HLV Kiatisuk không hề tỏ ra tức giận. Ông đón nhận khá vui vẻ, đồng thời giải thích cặn kẽ lý do cho Hồ Tấn Tài. Cuối cùng, toàn đội CAHN chào khán giả trên sân Vinh và trở lại phòng thay đồ.

Trung Quốc bổ nhiệm HLV mới

Sau thành tích thất vọng tại Asian Cup, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) đã quyết định thay tướng khi bổ nhiệm cựu HLV ĐT Oman - Branko Ivankovic với vai trò thuyền trưởng. CFA thông báo: "Để chuẩn bị cho VL World Cup 2026 khu vực châu Á, sau một thời gian xem xét và đánh giá, LĐBĐ Trung Quốc đã quyết định bổ nhiệm ông Branko Ivankovic làm huấn luyện viên trưởng ĐT Trung Quốc".

"Branko Ivankovic là HLV có bằng cấp chuyên nghiệp của UEFA. Ông từng huấn luyện Hannover 96 (Đức), Dinamo Zagreb (Croatia), ĐT Iran, ĐT Oman và nhiều đội bóng khác. Năm 2010, Ivankovic từng dẫn dắt đội Shandong Luneng giành chức vô địch Chinese Super League”.

Cầu thủ Việt Nam có thể chơi bóng tại Nhật Bản

Đó là nhận xét của HLV Daiki Iwamasa trong phần trả lời phỏng vấn sau trận đấu giữa Hà Nội và TP.HCM tại vòng 10 V-League 2023/2024. Chiến lược gia người Nhật Bản cho biết: "Cầu thủ Việt Nam chất lượng tốt, đủ sức duy trì lối chơi kiểm soát bóng, ban bật nhỏ. Họ hoàn toàn có thể chơi ở Nhật Bản, nhưng phải chuẩn bị để thích ứng với những trận đấu khắc nghiệt. Cầu thủ Việt Nam khó đá ở J-League 1, nhưng có thể bắt đầu với hạng 2, 3".

Tấn Tài chất vấn HLV Kiatisuk; 'Các đội bóng V-League thường hỗ trợ nhau

HLV Daiki Iwamasa khẳng định cầu thủ Việt Nam có thể sang Nhật Bản chơi bóng. Ảnh: Vietnamnet.

"Để có cầu thủ Việt Nam chơi tốt ở Nhật Bản, cần nâng tầm giải vô địch quốc gia Việt Nam ở khâu sân bãi, chất lượng trận đấu, tiến dần tới đẳng cấp của bóng đá Nhật Bản. Tôi mới sang Việt Nam, chưa có nhiều kiến thức về đào tạo trẻ ở đây nên chưa thể nhận xét được. Tuy nhiên, tôi khẳng định, chúng ta phải nâng tầm V-League để có thể theo kịp các nền bóng đá khác", HLV Daiki nói thêm.

HLV Nam Định chỉ ra nguyên nhân thất bại

Phát biểu sau trận thua bất ngờ trước Bình Định tại vòng 10, HLV Vũ Hồng Việt của Nam Định cho biết: "Vấn đề của CLB Nam Định ở hiệp hai là thiếu tập trung và không áp sát đối phương, để Bình Định thoải mái soát bóng. Chúng tôi khi thi đấu với bất cứ đối thủ nào cũng tấn công, mà tấn công thì dâng cao, sẽ hở khoảng trống phía sau".

"Trong khi ấy, Bình Định khai thác khoảng trống tốt. Họ là đội chơi phản công tốt nhất V-League hiện tại. Rafaelson trận này chưa đạt phong độ cao nhất. Thể lực hơi đuối so với trận trước. Tâm lý của toàn đội thì tôi nghĩ không có vấn đề gì, chỉ là các cầu thủ chưa có thể lực tốt nhất. Trận thua này buộc chúng tôi phải nhìn nhận lại, sẽ tập trung hơn và quyết tâm hơn ở những trận tiếp theo nếu muốn đạt mục tiêu mùa năm nay", HLV Vũ Hồng Việt nói thêm.

Danh Nguyễn | 13:30 25/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục