HLV Troussier: "Dư luận Việt Nam chỉ muốn các màn tỏa sáng cá nhân"

13:19 Thứ tư 28/02/2024

TinTheThao.com.vnHLV Troussier chia sẻ với tờ Bunshun (Nhật Bản) về cách nhìn nhận của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

ĐT Việt Nam không đạt được kết quả như ý trong những trận đấu gần đây. HLV Philippe Troussier "đối đầu" với dư luận khi cho rằng người hâm mộ trong nước không ủng hộ ĐTQG.

HLV Troussier nói về dư luận VN - Bóng Đá

 HLV Troussier muốn xây dựng một tập thể mạnh mẽ cho ĐT Việt Nam.

Nhà cầm quân người Pháp khẳng định nhiều HLV trên thế giới có phong cách chơi bóng dựa vào cá nhân. Nhưng ông là người đi theo chiều hướng ngược lại, hoàn toàn tập trung vào lối đá tập thể. Chiến lước gia 68 tuổi chia sẻ trong cuộc trò chuyện với tờ Bunshun (Nhật Bản):

"Ở Việt Nam, vấn đề về lối chơi tập thể cũng chưa được nhìn nhận thấu đáo. Tại Việt Nam, người ta tin rằng khác biệt có thể được tạo ra thông qua những nỗ lực cá nhân. Khi đội bóng thua trận, mọi người lập tức chỉ trích vì sao cá nhân này chơi tệ, cá nhân kia thi đấu chưa hay."

HLV Troussier nói tiếp: "Đương nhiên, truyền thông và người hâm mộ không phải một phần của đội bóng nên phản ứng của họ là điều không quá khó hiểu. Trong và ngoài đội bóng là hai thế giới hoàn toàn khác biệt. Bởi vậy, rất khó cho truyền thông hiểu về tính tập thể và kỷ luật của đội bóng.

Sự thật là rất khó để giới truyền thông chịu nhìn nhận đội tuyển trên khía cạnh tập thể. Những gì dư luận muốn luôn là các màn tỏa sáng cá nhân, là cầu thủ đứng trên tập thể. Đây là sự khác biệt lớn về góc nhìn. Cộng thêm ảnh hưởng ngày càng lớn từ mạng xã hội, công việc của các HLV đang trở nên khó khăn hơn." - Soha dẫn lời thuyền trưởng ĐT Việt Nam.

Dương Quang | 12:21 28/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục