HLV Troussier chấp nhận chỉ trích; U20 Indonesia nguy cơ mất vé World Cup

17:11 Thứ hai 27/03/2023

TinTheThao.com.vnU23 Việt Nam vẫn đang nỗ lực tập luyện nhằm thu về quả ngọt đầu tiên dưới thời tân HLV Philippe Troussier.

HLV Troussier chấp nhận chỉ trích

Trong buổi tập gần nhất của U23 Việt Nam trước trận gặp Kyrgyzstan ở lượt đấu cuối cùng tại Doha Cup, HLV Philippe Troussier đã liên tục đốc thúc cầu thủ duy trì sự tập trung để hướng tới kết quả tốt hơn. Nhà cầm quân người Pháp yêu cầu các học trò tuân thủ nghiêm túc chiến thuật đặt ra từ đầu giải.

HLV Troussier chấp nhận chỉ trích, U20 Indonesia vỡ mộng World Cup? - Bóng Đá

U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu cuối tại Doha Cup. Ảnh: VFF.

HLV Troussier nói: "Ở trận đầu tiên, chúng ta đã chơi tốt trong khoảng 20 phút đầu trước khi bị thiếu người vì thẻ đỏ. Ở trận thứ hai, chúng ta đã chơi rất tốt trong 45 phút của hiệp một. Ở trận thứ ba sắp tới, chúng ta sẽ phải cố gắng để chơi tốt trong ít nhất 60-70 phút. Chúng ta sẽ cải thiện từng bước, từng bước như vậy. Đừng quá lo lắng về kết quả bởi tôi mới là người phải chịu trách nhiệm”.

U20 Indonesia vỡ mộng World Cup?

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã hủy bỏ buổi lễ bốc thăm chia bảng VCK U20 World Cup 2023 tại Indonesia. Điều này khiến những người làm bóng đá tại đất nước vạn đảo vô cùng lo lắng. Thậm chí, có thông tin cho rằng, Argentina muốn thay thế xứ Vạn đảo trở thành nước chủ nhà ở giải đấu sắp tới.

HLV Troussier chấp nhận chỉ trích, U20 Indonesia vỡ mộng World Cup? - Bóng Đá

Indonesia có thể bị tước ngôi vị chủ nhà U20 World Cup 2023.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến việc Indonesia có thể bị tước vai trò chủ nhà là do thống đốc Bali nhất quyết không đồng ý để U20 Israel đặt chân đến quốc gia này. Được biết, người dân Indonesia gần đây đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình nhằm phản đối sự xuất hiện của U20 Israel tại giải đấu. FIFA đã vô cùng tức giận về điều này.

ĐT Trung Quốc nhận mưa "gạch đá"

Ở trận đấu giao hữu gần nhất, ĐT Trung Quốc đã nhận thất bại bẽ mặt 1-2 trước New Zealand, đội tuyển xếp thứ 105 trên BXH FIFA, kém Việt Nam 9 bậc. Điều này khiến các CĐV ở đất nước đông dân nhất thế giới cảm thấy thất vọng. Trước đó, ở cuộc chạm trán đầu tiên, 2 đội đã hòa nhau với tỷ số 0-0.

Báo giới Trung Quốc đã công khai chỉ trích tân HLV Aleksandar Jankovic. Họ cho rằng nhà cầm quân người Serbia không đủ trình độ để dẫn dắt ĐTQG của mình. Thậm chí, đã có một làn sóng kêu gọi vị thuyền trưởng 50 tuổi phải từ chức.

Huỳnh Như, Quang Hải tịt ngòi

Ở trận đấu gần nhất của Lank FC gặp Famalicao, Huỳnh Như đã không có mặt trong đội hình xuất phát. Cô gái quê Trà Vinh vào sân thay người trong hiệp 2 khi tỷ số đang là 4-1 nghiêng về đối thủ và không thể hiện được gì nhiều. Đây đã là trận thứ 4 liên tiếp đương kim QBV Việt Nam không khi bàn cho CLB chủ quản.

HLV Troussier chấp nhận chỉ trích, U20 Indonesia vỡ mộng World Cup? - Bóng Đá

Huỳnh Như chưa ghi bàn sau 4 trận liên tiếp tại Lank FC.

Trong một diễn biến khác, tiền đạo Nguyễn Quang Hải vừa tiếp tục phải xuống thi đấu cho đội B của Pau FC tại giải Hạng 5 nước Pháp. Ở trận đấu vừa qua, “Hải con” chơi mờ nhạt dù đội nhà giành chiến thắng trước Lege Cap Ferret. Cầu thủ sinh năm 1997 tiếp tục với chuỗi ngày buồn khi 17 trận liên tiếp tịt ngòi cả trong màu áo CLB lẫn ĐTQG.

Báo Indonesia gọi tên Park Hang-seo khi U23 Việt Nam liên tục thất bại

Tờ Oke Bola của Indonesia mới đây có bài viết: "Sau khi HLV Park Hang-seo ra đi, U23 Việt Nam có màn trình diễn đáng quên: thua 0-3 trước Iraq và nhận thất bại 0-4 trước UAE”. Tác giả nhận định: "U23 Việt Nam dường như đang rất nhớ HLV Park sau khi thua 2 trận liên tiếp. Dĩ nhiên, đây không thể xem là bước chạy đà hoàn hảo của họ cho SEA Games 32".

Tờ Gol Bolatimes cũng có bài viết tương tự trong đó có đoạn: "U23 Việt Nam dưới thời tân HLV Philippe Troussier chưa thể hiện được sức mạnh của mình. Họ phải cải thiện gấp sau 2 thất bại liên tiếp ở Doha Cup 2023. Dưới tay HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam là một trong những con hổ của châu Á nhưng sau khi ông ra đi, họ đã gặp khó khăn".

Hữu Danh | 16:41 27/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục