HLV Trần Công Minh: thua Indonesia chưa phải là thảm họa

20:20 Thứ bảy 20/01/2024 | 2

Dù thừa nhận đội tuyển Việt Nam lộ hàng loạt điểm yếu trong trận thua Indonesia nhưng HLV Trần Công Minh không cho rằng đó là một thảm họa.

Việt Nam đã trở thành đội tuyển đầu tiên bị loại ở VCK Asian Cup 2023 sau khi nhận thất bại 0-1 trước Indonesia, thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng D. Sai lầm của Nguyễn Thanh Bình khiến đội nhà chịu quả phạt đền dẫn đến bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với báo Dân Trí, HLV Trần Công Minh đã chỉ ra nhiều vấn đề trong trận thua của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia. Ngoài ra nhà cầm quân gốc Đồng Tháp còn cho rằng sự thiếu thủ lĩnh đang khiến màn thể hiện của các học trò HLV Philippe Troussier không được như ý.

HLV Trần Công Minh: Thua Indonesia chưa phải là thảm họa - Bóng Đá

 Quang Hải đeo băng thủ quân của ĐT Việt Nam. 

"Đội đang thiếu thủ lĩnh," HLV Trần Công Minh nói. "Ở sân chơi lớn như giải vô địch châu Á, vai trò của yếu tố kinh nghiệm, vai trò của các thủ lĩnh rất quan trọng. Từng tuyến ở trên sân, từ thủ môn, hậu vệ, tiền vệ, tiền đạo có mỗi thủ lĩnh riêng càng tốt."

"Các thủ lĩnh này sẽ nhắc nhở các đồng đội và các đàn em xung quanh giữ bình tĩnh, bản thân các thủ lĩnh cũng tham gia vào việc điều tiết nhịp điệu trận đấu. Do dàn cầu thủ của chúng ta hiện nay thiếu kinh nghiệm, nên chúng ta thiếu những thủ lĩnh như thế."

HLV Trần Công Minh: Thua Indonesia chưa phải là thảm họa - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier đối mặt nhiều áp lực.

Cũng theo cựu tuyển thủ sinh năm 1970 thì một thất bại trước Indonesia chưa phải là thảm họa với đội tuyển Việt Nam.

"Tôi cho rằng việc đội tuyển Việt Nam thất bại trước Indonesia đêm qua (19/1) chưa phải là thảm họa," HLV Trần Công Minh nói thêm. "Không đội nào thắng mãi được, thua thì làm lại, rút kinh nghiệm, rút ra những bài học cho chính mình để làm tốt hơn."

Đội tuyển Việt Nam còn một trận đấu đấu nữa với Iraq vào ngày 24/01 trước khi trở về nước. Thầy trò HLV Philippe Troussier buộc phải hướng đến vòng loại thứ 2 World Cup 2026, nơi các Chiến binh Sao Vàng có 2 lần đụng độ Indonesia vào tháng 3.

Nam Thành | 19:22 20/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục