HLV Shin Tae-yong và nỗi ám ảnh mang tên Việt Nam

08:19 Chủ nhật 27/08/2023

TinTheThao.com.vnBóng đá Việt Nam đã và đang để lại những kỷ niệm buồn với HLV Shin Tae-yong kể từ khi ông kết duyên cùng các ĐTQG Indonesia.

Kết thúc 6 loạt đọ súng cân não tại trận chung kết giải U23 ĐNÁ 2023, trong khi các cầu thủ U23 Việt Nam hò reo ăn mừng vì đã bảo vệ thành công ngôi vô địch thì ở chiều ngược lại, BHL và những thành viên của U23 Indonesia gần như chết lặng. Họ đau xót vì phải lỡ hẹn trước ngưỡng cửa thiên đường. HLV Shin Tae-yong có lẽ chính là người thất vọng nhất bởi một lần nữa ông phải nếm trái đắng trước đối thủ đến từ dải đất hình chữ S.

Có thể hiểu được khát khao của nhà cầm quân người Hàn Quốc là lớn đến mức nào ở trận đấu vừa qua. Suốt cuộc đọ sức, ông thường xuyên đứng trên đường pitch để chỉ đạo, hò hét thậm chí phản ứng trọng tài và phải nhận thẻ vàng. Đó không chỉ là mong muốn giành chiến thắng trong một trận chung kết mà lớn hơn là chiến lược gia sinh năm 1970 cho thấy tham vọng sẽ vượt qua chướng ngại mang tên Việt Nam, điều mà ông đã rất nhiều lần phải ôm hận.

HLV Shin Tae-yong và nỗi ám ảnh mang tên Việt Nam - Bóng Đá

U23 Việt Nam vượt qua U23 Indonesia tại giải U23 ĐNÁ 2023. Ảnh: VFF.

Nói thế bởi lẽ, từ khi se duyên cùng bóng đá Indonesia vào cuối năm 2019, tính luôn trận chung kết vừa qua, HLV Shin Tae-yong đã có 8 lần đối đầu các ĐT Việt Nam gồm U19, U20, U23 và ĐTQG. Thế nhưng, trong các cuộc đọ sức đó, Tim Garuda chỉ thắng duy nhất 1 trận, còn lại là 3 hòa và 4 thất bại. Chiến thắng duy nhất của đại diện xứ vạn đảo là tại VL giải U20 châu Á 2023 khi U20 Indonesia vượt qua U20 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam với tỷ số 3-2.

Trong 7 cuộc đọ sức còn lại, HLV Shin Tae-yong có 3 thất bại và 2 hòa trong các cuộc đối đầu với ông Park Hang-seo trên băng ghế huấn luyện. Cùng với đó là trận hòa tại giải U19 ĐNÁ và thất bại trước nhà cầm quân Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 ĐNÁ vừa diễn ra. Rõ ràng, đó là những kết quả đầy thất vọng với chiến lược gia sinh năm 1970.

HLV Shin Tae-yong và nỗi ám ảnh mang tên Việt Nam - Bóng Đá

HLV Shin Tae-yong nhận cay đắng mỗi khid đối đầu các ĐT Việt Nam

Còn nhớ, phát biểu trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2022, HLV Shin Tae-yong từng mạnh miêng tuyên bố bóng đá Indonesia giờ đã sánh ngang trình độ cùng Việt Nam và Indonesia. Đáp lại, vị thuyền trưởng khi đó của ĐT Việt Nam là ông Park Hang-seo muốn nhà cầm quân người Hàn Quốc chứng minh bằng kết quả hơn là dùng những lời nói. Trên thực tế, đến thời điểm hiện tại, chiến lược gia của Tim Garuda vẫn chưa tìm được lời giải với bài toán mang tên Những chiến binh Sao Vàng ở hầu hết các cấp độ.

Cay đắng hơn, thất bại tại trận chung kết giải U23 ĐNÁ vừa qua cùng khiến ông Shin chưa thể mang lại bất kỳ danh hiệu nào cho bóng đá xứ vạn đảo. Đó thật sự là kết quả đáng buồn với tên tuổi của HLV từng tạo được dấu ấn cùng ĐTQG Hàn Quốc tại World Cup 2018. Chẳng những vậy, rất có thể nhà cầm quân sinh năm 1970 sẽ vấp phải làn sóng chỉ trích từ NHM Indonesia trong quãng thời gian tới đây. Bóng đá Việt Nam rõ ràng đã trở thành nỗi ám ảnh lớn nhất với HLV Shin Tae-yong khi đến làm việc tại ĐNÁ.

Danh Nguyễn | 07:49 27/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục