HLV Shin Tae-yong: Indonesia phải vượt qua vòng bảng, cơ hội gặp Hàn Quốc

21:38 Chủ nhật 07/01/2024

HLV Shin Tae-yong tin tưởng đội tuyển Indonesia sẽ vượt qua vòng bảng tại VCK Asian Cup 2023.

Tại VCK Asian Cup 2023 sắp tới, đội tuyển Indonesia nằm chung bảng D với Nhật Bản, Iraq và Việt Nam. Các học trò HLV Shin Tae-yong nhận được sự kỳ vọng lớn tại Cup châu Á lần này.

Trước thềm giải đấu, HLV Shin Tae-yong khẳng định đội tuyển Indonesia sẽ tạo nên lịch sử bằng cách vượt qua vòng bảng.

"Mục tiêu của Indonesia ở Asian Cup là lọt vào vòng 16 đội. Chúng tôi phải làm được điều đó. Bây giờ chúng tôi đã có mặt ở Asian Cup, tôi nghĩ sẽ thật tốt nếu tôi có thể ra sân và đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Indonesia," nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ với tờ Chosun. 

HLV Shin Tae-yong lạc quan trước thềm Asian Cup 2023 - Bóng Đá

 Đội tuyển Indonesia đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Nói về khả năng đối đầu với đội tuyển Hàn Quốc ở vòng 16 đội, HLV Shin Tae-yong cho rằng nó phụ thuộc vào các kết quả ở bảng D.

"Chúng tôi có thể gặp Hàn Quốc ở vòng 16 đội hoặc không, tùy thuộc vào kết quả của bảng D. Nếu chúng tôi đứng thứ hai (giả sử Hàn Quốc đứng đầu bảng E), chúng tôi có thể gặp họ,” vị thuyền trưởng sinh năm 1970 cho biết.

“Nếu chúng tôi đứng ở vị trí thứ ba thì có thể sẽ khó khăn. Hiện tại, chúng tôi đang tập trung cho trận đầu tiên của vòng bảng,” HLV Shin Tae-yong nói thêm.

Dù cho thấy sự tự tin, đội tuyển Indonesia vẫn còn những điểm yếu cần cải thiện. Điều đó thể hiện qua 2 trận giao hữu thua Libya ngày 02/01 và 05/01 vừa qua.

Đội tuyển Indonesia sẽ bắt đầu chiến dịch VCK Asian Cup 2023 bằng cuộc gặp gỡ Iraq ngày 15/01, đấu Việt Nam ngày 19/01 trước khi khép lại các lượt trận bảng D bằng màn chạm trán Nhật Bản ngày 24/01. Trước đó thầy trò HLV Shin Tae-yong còn một trận giao hữu với Iran ngày 09/01.

Nam Thành | 20:40 07/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục