HLV Polking bị sa thải; Rõ khả năng thầy Park dẫn dắt Thái Lan

15:14 Thứ tư 22/11/2023

TinTheThao.com.vnLiên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) vừa chính thức sa thải HLV Alexandre Polking và bổ nhiệm vị thuyền trưởng mới.

HLV Polking bị sa thải

Chiều ngày 22/11, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức đưa ra thông báo thanh lý hợp đồng trước thời hạn với HLV Alexandre Polking. Nữ Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan - bà Madam Pang đã xác nhận thông tin này.

HLV Polking bị sa thải; Rõ khả năng thầy Park dẫn dắt Thái Lan - Bóng Đá

HLV Alexandre Polking bị sa thải.

Bà Madam Pang cho hay: "VL World Cup 2026 khu vực châu Á vừa trải qua 2 trận đấu, không thể phủ nhận rằng mọi người đều kỳ vọng và đặt nhiều hy vọng nhất, nhưng khi màn trình diễn của ĐT Thái Lan không diễn ra như dự kiến. Đặc biệt thua Trung Quốc 1-2 ngày ra quân đã ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội lọt đi tiếp. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định nói lời chia tay với HLV Mano Polking. Đã đến lúc phải thay đổi để ĐT Thái Lan chuẩn bị tốt hơn. Tôi xin cảm ơn HLV Polking và ban huấn luyện vì sự tận tâm và tận tâm của họ trong 2 năm qua - Người đã giúp ĐT Thái Lan 2 lần liên tiếp vô địch AFF Cup”.

Rõ khả năng thầy Park dẫn dắt Thái Lan

Trong thời gian qua, tờ Think Curve đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với thầy Park về khả năng dẫn dắt ĐT Thái Lan trong tương lai. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng tuyên bố sẽ không từ chối cơ hội nếu nhận được lời mời thích hợp. Tuy vậy, sau khi chia tay với HLV Alexandre Polking, danh tính vị thuyền trưởng mới của "Voi chiến" cũng đã chính thức được công bố.

HLV Park thương thảo sơ bộ với Thái Lan; Chuyên gia nhận xét việc Hoàng Đức bị 'bỏ rơi' - Bóng Đá

HLV Park hang-seo có thể dẫn dắt ĐT Thái Lan.

Theo đó, chiến lược gia người Nhật Bản Masatada Ishii được bổ nhiệm trở thành tân HLV trưởng ĐT Thái Lan. Ông Masatada Ishii từng dẫn dắt các đội Samut Prakan (2019 - 2021) và Buriram United (2021 - 2023) ở Thai League. Như vậy, dù đã có những liên hệ nhưng HLV Park Hang-seo sẽ không dẫn dắt "Voi chiến", chính thức khép lại những tin đồn suốt thời gian qua.

Chuyên gia nhận xét việc Hoàng Đức bị 'bỏ rơi'

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã không được HLV Philippe Troussier sử dụng ở cả 2 trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam tại VL thứ 2 World Cup 2026. Điều này khiến NHM cảm thấy khó hiểu và thất vọng. Nói về điều này, bình luận viên Vũ Quang Huy lý giải: "Nhiều người cho rằng Hoàng Đức nếu vào sân sẽ có những pha giữ bóng, tỉa bóng lên, nhưng trước khi trận đấu khép lại khoảng 30 phút chúng ta đã hết quyền thay đổi người".

HLV Park thương thảo sơ bộ với Thái Lan; Chuyên gia nhận xét việc Hoàng Đức bị 'bỏ rơi' - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier liên tục bỏ rơi Nguyễn Hoàng Đức. Ảnh: VFF.

"Điều quan trọng là ông Troussier đánh giá Hoàng Đức chưa đáp ứng được yêu cầu, cần phải hoàn thiện để thích nghi với lối chơi mới. Trong bóng đá, việc sử dụng cầu thủ như thế nào là quyền của HLV, và chúng ta chỉ quan tâm tới mặt thể hiện và kết quả, hướng tới những trận đấu vào năm sau", chuyên gia giàu kinh nghiệm Vũ Quang Huy nói thêm.

Truyền thông ĐNÁ tiếc nuối cho ĐT Việt Nam

Tờ Siam Sport (Thái Lan) bình luận: "Sau những gì thể hiện trước Iraq, việc đội tuyển Việt Nam để thua trận thực sự rất đau lòng. Không có gì tiếc hơn khi tuyển Việt Nam bị Iraq chọc thủng lưới ở phút bù giờ thứ 7. Dù thua trận nhưng Việt Nam vẫn duy trì được vị trí thứ 2 ở bảng F".

Trong khi đó, tờ Okezone (Indonesia) ấn tượng với những gì đội tuyển Việt Nam thể hiện trước Iraq: "Iraq thể hiện sự áp đảo ngay ở giai đoạn đầu trận. Hàng thủ của đội tuyển Việt Nam liên tục bị uy hiếp nhưng những nỗ lực dứt điểm của Iraq lại liên tục bị đội chủ nhà hóa giải".

"Đội tuyển Việt Nam triển khai bóng khá khó khăn trong hiệp một. Dẫu vậy sang hiệp hai, họ tỏ ra chủ động và táo bạo hơn nhiều. Sau đó ĐT Iraq vẫn chiếm lại được ưu thế nhưng liên tiếp bỏ lỡ cơ hội. Phải đến những phút cuối cùng, Iraq mới khai thông được thế bế tắc, từ đó kiếm về thắng lợi sít sao", tờ Okezone khép lại.

Báo Iraq ấn tượng về thầy trò HLV Troussier

Sau chiến thắng vất vả trước ĐT Việt Nam, tờ IRAQI News của Iraq viết: "ĐT Việt Nam chơi ngoan cường, phòng ngự chắc chắn nhưng cuối cùng đã để thủng lưới vào những giây bù giờ cuối cùng. Sức mạnh thể lực cùng nỗ lực không ngừng nghỉ của Iraq đã mang về bàn thắng giá trị 3 điểm. Với kết quả này, tuyển Iraq đảm bảo vị trí dẫn đầu bảng F với 6 điểm, vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, Việt Nam xếp nhì (3 điểm)".

HLV Park thương thảo sơ bộ với Thái Lan; Chuyên gia nhận xét việc Hoàng Đức bị 'bỏ rơi' - Bóng Đá

ĐT Việt Nam gây nhiều khó khăn cho Iraq. Ảnh: VFF.

Trong khi đó, tờ Shafaq viết: “Tuyển Iraq dù liên tục gây sức ép cho chủ nhà Việt Nam nhưng không tận dụng được cơ hội và hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0. Kết quả này được giữ nguyên cho đến phút 90+6 thì pha đánh đầu của Mohanad Ali khiến Việt Nam nhận bàn thua chí mạng, mang về chiến thắng cho Iraq với ngôi đầu bảng F (6 điểm)”.

HLV Shin Tae-yong cảnh báo ĐT Việt Nam

Dù chỉ tìm được 1 kết quả hòa trước Philippines và đứng cuối bảng F tại VL thứ 2 World Cup 2026 nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn tin tưởng vào một kết quả tốt cho Indonesia trước ĐT Việt Nam trong cuộc đối đầu vào tháng 3 tới. Phát biểu trước báo giới, ông nói: "Chúng tôi chỉ giành được 1 điểm sau hai trận sân khách, nhưng vẫn còn 3 trận trên sân nhà. Đội tuyển Indonesia rất mạnh khi được chơi trên sân nhà. Tôi vẫn cảm thấy tích cực và tự tin".

Giải thích về màn trình diễn trước Philippines, ông Shin cho hay: "Chúng tôi gặp nhiều khó khăn khi thi đấu hai trận liên tiếp trên sân khách. Quãng đường dài, chênh lệch múi giờ và sân đấu này hoàn toàn xa lạ với chúng tôi. Chúng tôi gặp khó trong việc thích nghi mặt sân. Yếu tố này tác động tiêu cực lên toàn đội, nhưng chúng tôi không bỏ cuộc. Tôi xin chúc mừng và cảm ơn các cầu thủ đã đạt được phong độ tốt".

Danh Nguyễn | 14:44 22/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục