"HLV Philippe Troussier cần có sự cầu thị"

12:27 Chủ nhật 04/02/2024

TinTheThao.com.vnHLV Philippe Troussier đang chịu nhiều phân tích, mổ xẻ từ truyền thông và giới chuyên môn sau những kết quả không tốt của tuyển Việt Nam.

3 thất bại liên tiếp ở Asian Cup, trong đó có trận thua trước địch thủ cạnh tranh trực tiếp, Indonesia khiến tuyển Việt Nam và HLV Philippe Troussier đối diện nhiều chỉ trích. Đặc biệt, cách sử dụng nhân sự của "Phù thủy trắng" cũng bị đặt nhiều dấu hỏi. 

Bình luận trên báo Thanh Niên về những thay đổi mà HLV Philippe Troussier có thể tạo ra ở tuyển Việt Nam, BLV Vũ Quang Huy cho biết: "Tôi cho rằng HLV Troussier cần có sự cầu thị. Chưa nói đến điều lớn lao, nhưng ông nên mở lòng với những cầu thủ có khao khát, mở lòng để tạo ra cách đá lai ghép chủ động nhưng vẫn đảm bảo tính gắn kết, hòa quyện giữa sức trẻ với kinh nghiệm, bản lĩnh.

Công cuộc trẻ hóa đội hình tuyển Việt Nam của HLV Troussier còn gặp nhiều vấn đề. Ảnh: VFF.

Ngoài cách chơi kiểm soát bóng như đang hướng tới, đội tuyển VN sẽ cần nhiều miếng khác để tạo bất ngờ trong tấn công và phản công. Những bàn thắng gần đây của chúng ta không có dấu ấn của cách chơi áp đặt.

Chúng ta sẽ cần phải tạo ra một đội bóng khó lường, có thể biến hóa nhiều cách chơi trong một trận đấu. Tôi cho rằng chúng ta nên thông qua những phương thức hợp lý để đưa ra những ý kiến phản biện, góp ý cho HLV Troussier".

Phi Yến | 11:29 04/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục