HLV Park áp lực tại Việt Nam; Nhân tố Việt kiều khoác áo tuyển trẻ Mỹ

14:38 Thứ ba 21/11/2023

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo đã trải qua không ít những áp lực trong thời gian còn dẫn dắt ĐT Việt Nam

HLV Park áp lực tại Việt Nam

Trong một chia sẻ gần đây, HLV Park Hang-seo thẳng thắn thừa nhận mình đã chịu nhiều áp lực, thậm chí là tổn thương lớn trong thời gian còn dẫn dắt ĐT Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Đã là công việc của mình thì mình phải cố làm những gì tốt nhất và đúng trách nhiệm. Nếu có phán xét thì việc đó cũng là điều đương nhiên và HLV phải chịu trách nhiệm".

HLV Park áp lực tại Việt Nam; Nhân tố Việt kiều khoác áo tuyển Mỹ - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo từng áp lực khi dẫn dắt ĐT Việt Nam.

"Sau vòng loại World Cup, chúng tôi thua nhiều quá. Tôi thấy mọi người phê phán cũng nhiều. Đôi khi nó vượt quá sức chịu đựng của chúng tôi", thầy Park cho biết. Hiện nay, đang có nhiều tin đồn về việc chiến lược gia sinh năm 1957 có thể dẫn dắt ĐT Thái Lan trong thời gian tới.

Nhân tố Việt kiều khoác áo tuyển trẻ Mỹ

Mới đây, trong danh sách triệu tập nhân sự của đội U16 Mỹ, có sự xuất hiện của 1 nhân tố Việt kiều. Đó là cầu thủ sinh năm 2008 - Brett Phan. Hiện tại, nhân tố 15 tuổi đang khoác áo Los Angeles Galaxy Academy. Brett Phan là một tiền vệ có thể chơi cao như một cầu thủ tấn công.

HLV Park áp lực tại Việt Nam; Nhân tố Việt kiều khoác áo tuyển Mỹ - Bóng Đá

Nhân tố Việt kiều - Brett Phan khoác áo U16 Mỹ.

Hiện tại, bóng đá Việt Nam có nhiều nhân tố Việt kiều đang tập luyện và thi đấu ở nước ngoài trên tất cả các cấp độ. Nếu tận dụng được nguồn lực này, đó sẽ là sự bổ sung đáng kể về nhân sự cho môn thể thao vua tại dải đất hình chữ S trong tương lai và Brett Phan là một trong số đó.

Chuyên gia Tây Á dự đoán kết quả trận Việt Nam vs Iraq

Chia sẻ với tờ Winwin, chuyên gia bóng đá Abbas Obeid người Iraq đã có những nhận định về màn đọ sức giữa ĐT Việt Nam và Iraq ở lượt trận thứ 2 World Cup 2026. Ông cho biết: "ĐT Việt Nam là một trong những đội bóng có bước phát triển vượt bậc trong những năm gần đây. Họ mạnh hơn nhiều so với đội Indonesia. Họ sẽ thi đấu trên sân nhà, trước sự cổ vũ của NHM trong trận đấu với Iraq, đội đã phải chịu đựng khá nhiều mệt mỏi do phải di chuyển, ngoài ra còn có sự khác biệt về thời gian".

Chuyên gia Abbas Obeid cũng nhận định về kết quả trận đấu: "Trận đấu gặp ĐT Việt Nam là bài kiểm tra thực sự cho ĐTQG Iraq, thầy trò HLV Jesus Casas phải chơi thật thận trọng. Tôi tin rằng việc kết thúc trận đấu với tỷ số hòa sẽ là một kết quả tích cực cho "Những chú sư tử Lưỡng Hà". Điều quan trọng là Iraq không thua".

HLV Kiatisuk hiến kế cho ĐT Thái Lan đá Singapore

Tờ Thairath vừa dẫn lời HLV Kiatisuk Senamuang về cách để ĐT Thái Lan có thể vượt qua Singapore trong trận đấu vào tối ngày 21/11 tại VL thứ 2 World Cup 2026. Zico Thái chia sẻ: "Trận đấu với Singapore sẽ dễ dàng hơn một chút nếu đội tuyển Thái Lan đánh bại tuyển Trung Quốc trước đó. Bây giờ, tôi muốn thấy đội giành 3 điểm trước đội bóng đã để thua Hàn Quốc".

HLV Park áp lực tại Việt Nam; Nhân tố Việt kiều khoác áo tuyển Mỹ - Bóng Đá

Thái Lan thất bại trước Trung Quốc ở ngày mở màn VL thứ 2 World Cup 2026.

"Trận đấu này không dễ dàng. Bạn không cần phải cố ghi nhiều bàn, cứ dẫn 1-0 và giành chiến thắng đã. Nếu muốn ghi bàn nhiều hơn thì mọi việc sẽ khó hơn. Tôi muốn thấy Theerathon chơi như ở Yokohama Marinos. Supachok đá như cách ở Consadole Sapporo, nghĩa là băng cắt vào trong để ghi bàn. Tôi mong Ekanit đóng vai chủ lực trên hàng công, cùng với Suphanat", thuyền trưởng của HAGL hiến kế.

Tiền đạo Iraq nhận xét về sân Mỹ Đình

Trả lời báo chí, tiền đạo Ali Al-Hamadi của ĐT Iraq đã có những nhận xét, đánh giá về chất lượng của sân Mỹ Đình trước màn đọ sức cùng ĐT Việt Nam vào tối ngày 21/11. Anh nói: "Chất lượng sân đấu khá ổn, không có vấn đề gì. Tôi hy vọng trận đấu sắp tới sẽ thú vị, lối chơi của ĐT Iraq có thể triển khai thuận lợi. Thời tiết ở Hà Nội không phải vấn đề đáng ngại. Cá nhân tôi đang chơi bóng tại Anh và thời tiết ở đó còn khắc nghiệt hơn thế này. ĐT Iraq vẫn sẽ thi đấu tốt". 

Nói về màn so tài cùng Những chiến binh Sao Vàng, Ali Al-Hamadi nhận định: "Không có trận đấu cấp độ quốc tế nào là dễ dàng cả, vì vậy chúng tôi phải thật sự sẵn sàng. Toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt, dù có ít thời gian hội quân cùng nhau nhưng chúng tôi đã tập luyện và thi đấu tốt. ĐT Iraq đã sẵn sàng và tự tin cho cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam. Như tôi đã nói, mọi trận đấu ở Vòng loại World Cup đều không dễ dàng. Chúng tôi đã thắng trận trước gặp Indonesia không có nghĩa là sẽ tiếp tục thắng ĐT Việt Nam trận tới".

Danh Nguyễn | 14:08 21/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục