HLV Mauro Jeronimo: CĐV Việt Nam hãy cho ông Troussier thời gian

21:46 Thứ tư 10/01/2024 | 4| 2

HLV Mauro Jeronimo có những chia sẻ về HLV Philippe Troussier và đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào vòng chung kết Asian Cup 2023 với nhiều thách thức. Nằm ở bảng D với các đối thủ Nhật Bản, Iraq và Indonesia, thầy trò HLV Philippe Troussier bị nghi ngờ khả năng giành vé vào vòng 16 đội.

Những kết quả gần đây ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á và trận giao hữu thua Kyrgyzstan 1-2 tối qua (09/01) càng khiến người hâm mộ đội tuyển Việt Nam lo lắng. Không ít chỉ trích nhằm vào HLV Philippe Troussier, đặc biệt là cách nhà cầm quân người Pháp trọng dụng nhiều cầu thủ trẻ trong khi gạch tên không ít công thần thời HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của HLV Mauro Alexandre Tavares Jeronimo (thường gọi: Mauro Jeronimo), người đang dẫn dắt PVF-CAND tại giải Hạng nhất Quốc gia thì vị cựu thuyền trưởng tuyển Nhật Bản đang hành động dũng cảm nhằm hướng đến tương lai tốt đẹp cho bóng đá Việt Nam.

HLV Mauro Jeronimo: CĐV Việt Nam hãy cho ông Troussier thời gian - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier đối mặt nhiều áp lực cùng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

"Những gì mà HLV Philippe Troussier đang làm với đội tuyển Việt Nam hiện tại là điều vô cùng dũng cảm," HLV Mauro Jeronimo trả lời phỏng vấn Bongdaplus. "Vì để thay đổi cách thi đấu của một đội tuyển cần thời gian và quá trình tuần tự. Điều đó không thể đến trong một sớm, một chiều."

"Trong bóng đá, kết quả mới là yếu tố mà người ta quan tâm nhất. Tuy nhiên với đội tuyển Việt Nam, tôi mong người hâm mộ hãy cho HLV Troussier thêm thời gian và đặt nhiều niềm tin hơn với ông ấy."

Nói về lối chơi kiểm soát bóng mà HLV Philippe Troussier đang cố gắng áp dụng tại đội tuyển Việt Nam, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha của PVF-CAND cho biết: "nó tương đồng với cách mà tôi đang xây dựng ở PVF-CAND, với mục tiêu cuối cùng là có nhiều cơ hội tấn công để ghi bàn."

"Nếu chúng ta kiểm soát bóng tốt, đối phương cũng không thể có được thế trận mà mình mong muốn. Tấn công và cố gắng giành được trái bóng lâu nhất có thể nhiều khi mới là cách phòng ngự hữu hiệu nhất. Đó là cách chơi mà nhiều đội bóng lớn trên thế giới áp dụng, và ĐT Việt Nam cũng không nằm ngoài quy luật đó."

Trước khi lên đường sang Qatar cùng đội tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier thừa nhận có đọc báo và xem trên các nền tảng xã hội thì thấy khoảng 80% người hâm mộ không ủng hộ đội tuyển. Dù vậy, nhà cầm quân người Pháp tin điều đó sẽ chỉ khiến ông và các học trò quyết tâm hơn nhằm khẳng định bản thân cũng như sẵn sàng cống hiến tất cả cho màu cờ sắc áo.

Nam Thành | 20:48 10/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục