HLV Lê Thụy Hải: "Các cầu thủ trẻ vào V-League đa phần đều thui chột"

22:58 Thứ ba 30/04/2019

TinTheThao.com.vnHLV Lê Thụy Hải đã có nhận xét khá thẳng thắn về những đóng góp của giải vô địch quốc gia V-League vào sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam.

Trong năm 2018 vừa qua, bóng đá Việt Nam đã đạt được những thành tích đáng tự hào khi đội U23 về nhì ở giải Châu Á tại Thường Châu, đội Olympic xếp ở top 4 ASIAD hay tuyển quốc gia vô địch AFF Cup và vào đến từ kết Asian Cup 2019.

Tuy nhiên, ở bình diện giải vô địch quốc gia V-League, sân chơi này vẫn chưa đạt được sự phát triển đúng mức và xây dựng được tiếng vang ở khu vực. Nhận xét về vấn đề này, HLV Lê Thụy Hải cho rằng, sở dĩ điều đó xảy ra vì hiện tại còn khá nhiều bất cập chưa được cấp thượng tầng giải quyết triệt để, gây ảnh hưởng đến chuyên môn và thậm chí cả sự phát triển của các cầu thủ trẻ.

Cụ thể, trao đổi với Soha, HLV Lê Thụy Hải nói: "Chúng ta cần thừa nhận, V-League cần thay đổi mạnh mẽ hơn nữa. Đây là vấn đề các nhà báo, nhà chuyên môn cần đóng góp ý kiến.

HLV Lê Thụy Hải:

Bóng đá Việt Nam đã có một năm 2018 gặt hái nhiều thành tích ở cấp độ các Đội tuyển quốc gia, nhưng ở bình diện V-League thì kết quả lại chưa được tương xứng.  

Chủ tịch VPF, anh Tú là người rất nhiệt tình, dù có thể chưa quá giỏi. Nhưng những người như anh ấy lên làm không phải vì điều gì, hay vì quyền lợi gì, không phải thế. Anh Tú từng làm futsal cũng rất tốt. Chúng ta nên ủng hộ những người như thế.

Nhưng những người làm công việc khác ở dưới, như anh Dương Văn Hiền, phân công trọng tài nhiều trận không ra sao cả. Nhiều trận đấu vỡ là do trọng tài.

Rồi chúng ta cần phải làm cương quyết. Các cầu thủ, trọng tài không đúng đắn ở V-League chúng ta phải xử lý, để làm trong sạch V-League, để giải đấu được củng cố hơn thì chúng ta mới có thể so được với các nước trên thế giới.

HLV Lê Thụy Hải:

HLV Lê Thụy Hải bày tỏ lo ngại về ảnh hưởng của V-League đến sự phát triển của các cầu thủ trẻ Việt Nam.  

Nhiều sân bây giờ đang xuống, số sân lên rất ít, như của Hà Nội hay Than Quảng Ninh. Những sân như Đà Nẵng, Bình Dương giờ có ai xem bóng đá mấy đâu, rất buồn.

Hiện nay nhìn vào, V-League không có gì khởi sắc cả. Ngoại binh toàn người cũ quá rồi mà vẫn hay, số người mới hay không có. Các cầu thủ trẻ vào V-League đa phần thui chột. Quang Hải hay như vậy, cũng gặp khó khăn ở V-League. HAGL có lứa hay như thế nhưng vào V-League có thấy gì đâu.

Công Phượng, Xuân Trường đi nước ngoài thôi không nói, còn những em khác có hay đâu. Mãi rồi Văn Toàn mới có được mấy trận tốt. Tiến Linh hay Đức Chinh đều chưa ổn, còn ai khá nữa đâu. Các em U23 hay như vậy nhưng về V-League thì rất khó khăn.

Đáng lẽ V-League phải là nơi để các em vọt lên, trưởng thành, phát huy tài năng thì chưa thấy được. Điều này 1 phần do giải đấu, một phần vì các CLB chưa chú trọng lắm nên các em rất thiệt thòi".

Phi Yến | 22:10 30/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục