HLV Hoàng Anh Tuấn: 'sự thay đổi đó mang tới sức mạnh'

21:01 Thứ ba 02/04/2024 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Hoàng Anh Tuấn có đôi lời chia sẻ với truyền thông trước đợt tập trung của U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2024.

Ngày hôm qua 1/4, HLV Hoàng Anh Tuấn và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã công bố danh sách 28 cầu thủ tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2024.

Theo kế hoạch, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tập trung tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 5/4 tới. Như vậy chúng ta sẽ có hơn 10 ngày tập trung trước khi chính thức bước vào trận ra quân gặp U23 Kuwait.

Nói về quá trình chuẩn bị cho VCK châu Á sắp tới, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng quãng thời gian như thế là hơi ít.

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'tôi thấy thời gian đó hơi ít' - Bóng Đá

 HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: VFF.

"Trên thế giới, các đội tuyển hiếm khi tập trung tới 10 ngày trước trận đấu, chỉ trừ World Cup hay VCK EURO. Nhưng với đặc thù của bóng đá Việt Nam, tôi thấy thời gian đó hơi ít bởi chúng ta có hai giai đoạn," Vietnamnet dẫn lời nhà cầm quân gốc Khánh Hòa.

"Giai đoạn đầu đội chỉ có hai ngày tập trung, trước khi lên đường sang Qatar vào ngày 8/4. Do đó, khối lượng công việc của đội bóng rất nhiều"

Như hầu hết những lần công bố danh sách tập trung khác, đã có một số tranh cãi về các nhân sự được HLV Hoàng Anh Tuấn lựa chọn. Giải thích về điều này, vị thuyền trưởng U23 Việt Nam thừa nhận: "Phần lớn các cầu thủ được triệu tập vào đội U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024 đều từng làm việc với tôi."

"Sau khi nắm đội U23 Việt Nam, tôi thấy một vài cầu thủ xứng đáng tham dự giải U23 châu Á, dù trước đó họ vắng mặt trong danh sách gửi BTC. VFF tích cực gửi đơn lên AFC để chúng ta có sự thay đổi. Tôi thấy sự thay đổi đó mang tới sức mạnh cho U23 Việt Nam."

Về mục tiêu ở giải đấu trên đất Qatar, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: "U23 Việt Nam phải đối đầu với các đối thủ mạnh ở châu lục. Chỉ có một lần đặc biệt ở Thường Châu năm 2018, U23 Việt Nam từng làm nên kỳ tích. Chúng tôi lấy điều đó làm động lực và cố gắng phấn đấu vươn tới thành tích cao."

Nguồn: VietNamNet
Nam Thành | 20:03 02/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục