Hậu trường Liverpool lại nổi sóng

07:53 Thứ năm 19/04/2012

Án “trảm” cựu GĐTT Damien Comolli dường như là tín hiệu báo trước cho sự xuất hiện những cơn sóng ngầm tại Anfield. Hôm qua, giông tố đã nổi lên khi tiền đạo Andy Carroll công khai chỉ trích phương án sử dụng nhân sự của HLV Dalglish.

Lâu nay, Andy Carroll vẫn được xem là thương vụ thất bại nhất trong 16 tháng Comolli đảm nhiệm cương vị GĐTT tại Anfield. Tiền đạo cao lớn này khiến Liverpool phải chi tới 35 triệu bảng nhưng tới thời điểm hiện tại, anh vẫn chưa chứng tỏ mình xứng đáng với số tiền trên. Gần 1 năm rưỡi khoác áo Liverpool, Carroll mới ghi được 10 bàn thắng, trong đó chỉ có 6 pha lập công diễn ra trên đấu trường chính Premiership.

Phong độ yếu kém của Carroll khiến Damien Comolli bị đá văng khỏi ghế GĐTT của Liverpool. Song Carroll cho rằng, HLV Kenny Dalglish mới là người phải chịu trách nhiệm chính về vấn đề này. Trong buổi tiếp xúc báo giới hôm qua, tiền đạo trị giá 35 triệu bảng của Liverpool lớn tiếng tuyên bố: sở dĩ anh sa sút đến nông nỗi này là do HLV Kenny Dalglish không biết cách sử dụng.

HLV Dalglish đang dần đánh mất uy tín trong mắt Carroll cùng nhiều cầu thủ khác ở Anfield

“Tôi sẽ là chính mình khi được thi đấu nhiều hơn. Tôi sẽ ghi bàn đều đặn nếu không thường xuyên bị tống lên ghế dự bị. Nhưng hiện tại tôi rất hay phải ngồi ngoài và chẳng thể làm gì khi vào sân trong 10 phút cuối”, Carroll tuyên bố. Tiền đạo cao lớn này còn nhận xét điều mà Liverpool cần nhất là sự ổn định, nhưng HLV Dalglish lại cứ xáo tung tất cả mọi thứ.

Nhận xét của Carroll không phải là thiếu cơ sở, bởi mùa giải này Liverpool không có một hệ thống chiến thuật nhất quán. Chỉ vài cầu thủ như Luis Suarez, Charlie Adam, Martin Skrtel… thường xuyên có mặt trong đội hình xuất phát. Số còn lại được sử dụng dưới dạng luân phiên. Bản thân Carroll mùa này đã chơi 31 trận cho Liverpool tại Premiership, nhưng chỉ 17 lần trong số đó anh được vào sân ngay từ đầu. Nghĩa là trung bình cứ 1 trận đá chính lại tới 1 trận ngồi dự bị.

Chính sách nhân sự chồng chéo và thiếu hiệu quả của Dalglish là một trong những nguyên nhân khiến Liverpool gây thất vọng tại Premiership mùa này. Có thời điểm, Craig Bellamy thi đấu rất lên chân và là nhân tố gây đột biến chính trong các đợt lên bóng. Thế nhưng, chẳng hiểu sao sau đó Dalglish lại gạt bỏ cầu thủ người Xứ Wales ra ngoài để lấy chỗ cho Downing và Kuyt.

Sự kiện Carroll công khai lên tiếng chỉ trích ông thầy cho thấy uy tín của HLV Kenny Dalglish tại Anfield hiện giờ thấp đến mức nào. Nhiều cầu thủ Liverpool dường như đã quá ngán ngẩm trước tư duy cầm quân cũ kỹ và có phần lạc hậu của Dalglish.

Đặc biệt, những cầu thủ do cựu GĐTT Comolli mua về càng có lý do để chống đối BHL. Tương tự Carroll, họ đang trở thành nạn nhân trong cách dùng người thiếu khoa học của Dalglish. Giờ đây, giông tố đã nổi lên tại Anfield và giới quan sát đang chờ xem cơn bão sắp tới sẽ quét đi những gì.

Đức Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục