Harry Kane: Tiền bạc MU hay danh hiệu Bayern Munich

17:23 Chủ nhật 12/03/2023

Bất mãn với Tottenham, Harry Kane hiện trở thành tâm điểm chuyển nhượng, khi hai đối thủ MU và Bayern Munich đều sẵn sàng cho thương vụ "bom tấn".

BÀN THẮNG VÀ NỖI BUỒN

Khi ghi bàn thắng đầu tiên vào lưới Nottingham Forest hôm thứ Bảy tuần này, Harry Kane ăn mừng bằng một cử chỉ buồn bã nhất được ghi nhớ trong quá trình tận hưởng các khoảnh khắc làm tung lưới đối phương.

 - Bóng Đá

Kane ăn mừng với nét buồn trên mặt.

Sân vận động hầu như không có chỗ trống rung chuyển dưới sự phấn khích của các CĐV Tottenham, những người vui mừng xác nhận rằng đội nhà giành chiến thắng 3-1 và duy trì vị trí trong top 4 Premier League.

CLB vừa bị loại khỏi vòng 1/8 Champions League trước Milan, và bầu không khí trở nên kỳ lạ do những tuyên bố của Kane, một anh chàng dè dặt, không bao giờ nói điều gì gây tiếng vang.

Anh là người đưa ra dấu hiệu đầu tiên vào đêm thứ Tư rằng bản thân không cảm thấy thoải mái trong CLB của đời mình.

"Tottenham nên giành được những danh hiệu; đó luôn là mục tiêu", Kane nhấn mạnh. "Buộc phải hài lòng với top 4 là hệ quả của việc chúng tôi thi đấu không tốt như mong đợi".

 - Bóng Đá

 

Nếu như Kane, một trong những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất, không giành được Quả bóng Vàng, đó là bởi vì anh thiếu sức mạnh ở đôi chân để di chuyển thân hình nặng nề của mình với tốc độ cao. Anh bù đắp cho điều đó bằng sự phối hợp tuyệt vời và những hoạt động trí tuệ xuất chúng.

Nếu có một cầu thủ nào trong đầu luôn ghi nhớ mọi thứ diễn ra trên sân trong mỗi phút thi đấu, thì đó chính là đội trưởng đội tuyển Anh với đôi mắt buồn. Đây là cách Mauricio Pochettino nhận ra Kane ở Tottenham.

HLV người Argentina đã dẫn dắt anh trong suốt những năm tháng hình thành và phát triển các kỹ năng, với tổng cộng 242 trận đấu cùng nhau.

 - Bóng Đá

Kane thất vọng khi thua Milan ở Champions League.

Một khi được giao cho CLB hàng đầu châu Âu, được hòa nhập vào một đội bóng có khối lượng thi đấu mang lại cho anh nhiều bóng hơn, sức mạnh của Kane sẽ khuếch đại khả năng cạnh tranh của tất cả các đồng đội xung quanh.

CHỌN MU HAY BAYERN MUNICH

Tên của Kane được truyền miệng trong hơn một tuần nay tại Munich, trước và sau trận lượt về vòng 1/8 Champions League mà Bayern thắng PSG 2-0.

Sau nhiều tháng đồn đoán, Uli Hoeness, cựu chủ tịch CLB xứ Bavaria và là thành viên hội đồng điều hành, hôm thứ Hai tuần trước (6/3), công khai thừa nhận rằng tổ chức thể thao quyền lực nhất nước Đức đang theo đuổi việc ký hợp đồng với cầu thủ quan trọng nhất của đội tuyển Anh.

 - Bóng Đá

 

"Cậu ấy gần 30 tuổi và năm ngoái Tottenham từ chối lời đề nghị trị giá 160 triệu euro từ Man City", Hoeness nói trong cuộc phỏng vấn trên Sky. "Năm nay họ sẽ không yêu cầu ít hơn. Tôi có thể tưởng tượng rằng ngày một cầu thủ ký hợp đồng với Bayern để đổi lấy 100 triệu đang đến gần".

Cựu tiền đạo vô địch World Cup 1974 lập luận: "Cá nhân tôi không nghĩ chúng tôi nên trả số tiền đó. Tôi đã đưa ra ý kiến của mình về trường hợp của Kane. Nhưng tôi chỉ là một trong 9 thành viên của ủy ban. Nếu những người khác chấp thuận việc Harry đến, chúng tôi sẽ ký hợp đồng với cậu ấy".

 - Bóng Đá

 

Hoeness, người luôn bày tỏ sự đánh giá cao của mình dành cho Kane, là một trong những tiếng nói quan trọng nhất Bayern Munich, không chỉ trong ủy ban điều hành mà trước BLĐ do Oliver Kahn đứng đầu.

Chủ tịch Herbert Hainer và HLV Julian Nagelsmann là những người thúc đẩy mạnh mẽ nhất thương vụ này, có thể sẽ trở thành một trong những hoạt động phức tạp nhất từng được thực hiện trong bóng đá.

Các nhà môi giới độc lập làm việc cho Bayern và MU đã sớm chuyển những lời đề nghị tương ứng của họ tới Harry Kane.

 - Bóng Đá

Kane phải lựa chọn MU hoặc Bayern.

MU hứa hẹn với Kane tổng thu nhập khoảng gần 40 triệu euro mỗi mùa (hơn 30 triệu bảng; gồm lương cơ bản sau thuế, các khoản thưởng theo bàn thắng/trận đấu, danh hiệu... Gấp 3 lần thu nhập hiện tại của anh nếu được ký kết; là mức kỷ lục trong lịch sử bóng đá Anh; cao nhất hiện nay là De Bruyne của Man City, 400.000/tuần, tương đương 20,8 triệu bảng/năm). Bayern Munich đưa ra mức đãi ngộ thấp hơn một chút, nhưng nhiều cơ hội giành danh hiệu hơn.

Hợp đồng của Kane với Tottenham kết thức năm 2024. Anh phải quyết định xem có nên chơi một mùa giải nữa ở London rồi ra đi theo dạng tự do, hay cắt đứt mối quan hệ của mình ngay trong mùa hè này.

Daniel Levy, chủ tịch của Tottenham, không muốn bán ngôi sao lớn nhất trong đội, nhưng khẳng định rằng những gì Kane muốn sẽ được thực hiện. Chủ sở hữu chính của CLB, Joe Lewis, muốn kiếm tiền hơn.

Nếu họ bán Kane cho một CLB ở châu lục thì càng tốt. Tottenham sẵn sàng hạ giá trong quá trình đàm phán với Bayern. Bằng cách này, Spurs sẽ tránh được việc tăng sức mạnh cho một đối thủ trực tiếp ở Premier League.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 16:25 12/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục