Harry Amass - Tân binh đầu tiên của Man Utd là ai?

14:30 Thứ ba 27/06/2023

TinTheThao.com.vnHarry Amass là cầu thủ đầu tiên mà Manchester United đạt được thỏa thuận chiêu mộ trong mùa Hè năm nay.

 

Nhằm mục đích nâng cấp tối ưu chất lượng đội hình, Manchester United bước vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè với hàng loạt mục tiêu đình đám. Từ Harry Kane, Victor Osimhen, Mason Mount cho đến Moises Caicedo, tất cả đều nằm trong tầm ngắm của Quỷ đỏ. Tuy vậy, dự kiến tân binh đầu tiên cập bến Old Trafford trong phiên chợ Hè lại là một cái tên còn tương đối xa lạ với làng túc cầu.

Theo xác nhận từ Fabrizio Romano, Man Utd đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Harry Amass từ Watford, và dự kiến hậu vệ này sẽ sớm chuyển sang Old Trafford trong những ngày sắp tới. Tuy còn khá 'vô danh', nhưng thực tế Man Utd đã phải đánh bại sự cạnh tranh của hàng loạt câu lạc bộ khác trong cuộc đua giành chữ ký của Amass, bao gồm cả Chelsea. Điều này đủ để thấy, tài năng của sao trẻ người Anh không nên bị đánh giá thấp.

Romano Manchester United are now set to sign English talented fullback Harry Amass - Bóng Đá

 Amass cập bến Old Trafford. 

Ở thời điểm hiện tại, Amass được đánh giá như một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Anh ở độ tuổi U18, đặc biệt là đối với vị trí hậu vệ cánh trái. Gia nhập Học viện của Watford từ khi mới 9 tuổi, Amass đã có cơ hội ra sân cho đội U18 và U21 dù mới chỉ bước sang tuổi 16, và đồng thời được góp mặt trên băng ghế dự bị trong cuộc đối đầu Reading ở FA Cup hồi tháng Một.

Trước đó, Amass đặc biệt gây chú ý với những màn trình diễn xuất sắc trong hai cuộc đụng độ đội trẻ của Everton và Arsenal ở FA Youth Cup. Dưới màu áo Tam Sư, Amass lần đầu ra mắt đội U15 ở tuổi 14 vào tháng 12/2021 và hiện là thành viên của đội U16 Anh. Chuyển đến Old Trafford, dự kiến hậu vệ này sẽ có cho mình một vị trí cố định trong đội U18 của Man Utd.

 - Bóng Đá

 Amass đối đầu đội trẻ Arsenal. 

Foottheball ví von lối chơi của Amass với một số hậu vệ cánh mang thiên hướng tấn công xuất sắc nhất Premier League, bao gồm Trent Alexander Arnold, Reece James và Kyle Walker-Peters. Được đánh giá cao ở khả năng hỗ trợ tấn công và tung ra những đường chuyền quyết định, nhưng khả năng phòng ngự của Amass cũng không hề kém cỏi với những pha tắc bóng và thu hồi bóng thực sự hiệu quả.

Trên thực tế, Watford chưa muốn mất đi sự phục vụ của Amass, theo tiết lộ từ Manchester Evening News thì họ đã chuẩn bị sẵn một bản hợp đồng chuyên nghiệp dành cho hậu vệ này, ngay khi anh bước sang tuổi 17 vào năm tới. Dù vậy, sức hút đến từ việc được chuyển đến Old Trafford tất nhiên là rất khó để Amass từ chối, và dự kiến anh sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với Học viện của Man Utd.

 - Bóng Đá

 Nếu được đào tạo đúng đắn, Amass hứa hẹn sẽ trở thành một tài năng lớn trong tương lai. 

Dự kiến, người hâm mộ Quỷ đỏ sẽ có cơ hội chứng kiến tài năng của Amass tại kỳ U17 World Cup vào cuối năm nay. Nhưng ngay từ lúc này, có thể khẳng định Man Utd đã cón cho mình một 'viên ngọc thô' thực sự sáng giá. 

Huỳnh Phong | 14:00 27/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục