Hàng thủ đội tuyển Việt Nam: Đỉnh điểm của nỗi thất vọng

00:32 Chủ nhật 23/11/2014

(TinTheThao.com.vn) – Đội tuyển Việt Nam đã lại một lần nữa làm bao con tim người hâm mộ hụt hẫng khi để đối thủ Indonesia cầm hoà 2-2 dù hai lần vươn lên dẫn trước. Trong khi hàng công ít nhiều gây ấn tượng với những pha uy hiếp khung thành đối phương sắc nét và ghi được 2 bàn thắng đẹp mắt thì hàng thủ lại gây thất vọng não nề.

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Alfred Riedl tự tin tuyên bố rằng những hiểu biết về bóng đá Việt Nam sẽ giúp ông giành được kết quả có lợi cho Indonesia. Đó chắc chắn không chỉ là phát biểu mang tính chất lên giây cót tinh thần cho các học trò. Bởi dường như nhà cầm quân người Áo đã nhận ra rằng những điểm yếu cố hữu của đội bóng mà ông từng dẫn dắt vẫn chưa được khắc phục. Đó là sự lơ là, kém tập trung trong phòng ngự. Và căn bệnh trầm kha ấy lại một lần nữa cướp đi chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Ở phút thứ 33 của trận đấu, khi mà đội tuyển của chúng ta vẫn đang dẫn trước 1-0 và có thế trận tốt thì bất ngờ nhận phải gáo nước lạnh từ hàng phòng ngự. Sự thiếu quyết đoán khiến trung vệ Đinh Tiến Thành đánh đầu phá bóng hụt, bóng đến chân của Zamrun và anh này đã không bỏ lỡ cơ hội tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh. Một điều đáng nói khác là khi đội bạn tổ chức pha lên bóng, có tới 3 cầu thủ phòng ngự của ĐT Việt Nam lùi về hỗ trợ thủ môn Nguyên Mạnh nhưng đều để lỏng Zamrun. Từ khi bị gỡ hoà, đội tuyển Việt Nam đã không còn duy trì được thế trận như trước trong khi Indonesia lại thi đấu khởi sắc hơn.

Những tưởng sau bàn thua ở hiệp 1, các học trò của HLV Toshiya Miura sẽ rút ra được kinh nghiệm nhưng không ngờ sự lơi lỏng và thiếu chắc chắn được họ tiếp tục thể hiện trong hiệp 2. Phút thứ 83, thủ môn Nguyên Mạnh lóng ngóng để bóng lọt qua người chui vào lưới sau cú ra chân của Samsul, gián tiếp giúp Indonesia gỡ hòa 2-2. Thời gian còn lại là không đủ để ĐT Việt Nam có thể lập lại ưu thế dẫn bàn và đành chia điểm với Indonesia đầy tiếc nuối.

Trận hoà với đối thủ mạnh nhất bảng đấu chắc chắn chưa phải là thảm hoạ nhưng nếu như thầy trò Toshiya Miura không thể khắc phục sớm những sai lầm ngớ ngẩn cũa hàng phòng ngự thử hỏi hành trình của ĐT Việt Nam ở AFF Suzuki Cup 2014 kéo dài được bao xa khi mà trong thời gian tới chúng ta sẽ phải đối đầu với hàng công sắc sảo hơn, có nhiều cú sút trúng đích hơn so với chỉ hai của Indonesia trong trận đấu vừa qua?

Công làm thủ phá, điểm hạn chế từng nhiều lần tước đi những cơ hội gặt hái thành công của bóng đá Việt Nam ở sân chơi khu vực, nhiều lần làm thất vọng khán giả nhà. Ở AFF Suzuki Cup lần này, dù mới chỉ trải qua trận đấu đầu tiên, nỗi thất vọng đã lên đến đỉnh điểm. Và tất nhiên không chỉ có thất vọng, mà nỗi lo sợ cũng đã bắt đầu len lỏi trong tim người hâm mộ.

(Bạn đọc: Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục