Hàng loạt trọng tài Trung Quốc dính nghi án dàn xếp tỷ số

12:22 Thứ tư 29/03/2023

Truyền thông Trung Quốc cho biết những người đứng đầu Liên đoàn bóng đá nước này đang thực hiện cuộc điều tra quy mô lớn để làm sạch nền bóng đá.

 - Bóng Đá

 Trọng tài Ma Ning dính nghi án dàn xếp tỷ số. Ảnh: AFC.

Sohu đưa tin nhiều trọng tài như Ma Ning, Fu Ming hay Zhang Lei đang bị điều tra vì hành vi dàn xếp tỷ số. Nhóm trọng tài nói trên được cho là "luôn xử nặng tay với các đối thủ của Shanghai Port". Đây là một trong những đội bóng tiếng tăm ở Trung Quốc. CLB Shandong Taishan đã gửi đơn khiếu nại lên ban tổ chức Super League sau những cuộc đối đầu với Shanghai Port nhưng không nhận được hồi đáp.

Truyền thông Trung Quốc bình luận: "Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, Liên đoàn bóng đá không thể thuê trọng tài ngoại để cầm còi ở Super League. Do đó, các trọng tài trong nước được trọng dụng nhưng nhiều người không đáp ứng được trình độ chuyên môn".

Trong số các trọng tài đang bị điều tra có Ma Ning, gương mặt quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ông từng điều khiển nhiều trận đấu của các đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam từ AFF Cup 2012, 2014 tới vòng chung kết U23 châu Á 2016 và AFF Cup 2018.

Bóng đá Trung Quốc đang tiến hành cuộc thanh lọc mạnh mẽ để cải tổ nền bóng đá. Hôm 15/2, giới chức nước này đã mở cuộc điều tra ông Chen Xuyuan, cựu Chủ tịch CFA và Wang Dengfeng, Phó chủ tịch CFA, vì nghi ngờ vi phạm pháp luật và kỷ luật nghiêm trọng.

Cuối năm ngoái, Li Tie, cựu HLV tuyển quốc gia Trung Quốc, cũng bị tố dính líu đến vụ dàn xếp tỷ số, kinh doanh bên ngoài phi pháp và thậm chí nhận tiền từ các cầu thủ để cho họ thi đấu ở ĐTQG.

Trước khi bê bối xảy ra, Li Tie được xem là tượng đài của bóng đá Trung Quốc. Cựu tiền vệ sinh năm 1977 nằm trong số những ngôi sao Trung Quốc hiếm hoi được thi đấu tại Premier League.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 11:35 29/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục