Hàng công quên cách ghi bàn, Liverpool lấy gì để đua vô địch?

19:57 Thứ hai 18/01/2021

TinTheThao.com.vnSau khi trận derby nước Anh khép lại, The Kop đang bộc lộ không ít vấn đề.

Màn thư hùng tại Anfield đã khép lại với niềm vui dành cho Manchester United và nỗi thất vọng cho đội chủ nhà. Và không chỉ buồn thôi đâu, các Liverpudlian còn có lý do để cảm thấy lo lắng nữa.

Liverpool tung ra tới 17 cú sút, nhiều hơn đối thủ tới 8 lần. Họ thực hiện 667 đường chuyền, nhiều hơn gấp gần hai lần các vị khách, nhưng thực tế những áp lực mà họ tạo ra được cho khung thành của David de Gea là không lớn. Trong 17 lần ra chân của dàn sao Liverpool, chỉ có 3 lần bóng đi trúng đích, 6 lần không trúng mục tiêu, và 8 lần tìm tới người của các cầu thủ phòng ngự Quỷ đỏ.

Rõ ràng, vấn đề dễ nhận thấy nhất của Liverpool là sức mạnh hàng công của họ đang bị suy giảm rất nhiều. Tam tấu Sadio Mane - Roberto Firmino - Mohamed Salah không cho thấy được một hiệu suất hiệu quả. Người ta đang dành những cơn mưa lời khen dành cho hàng phòng ngự Man Utd. Đúng là họ đã chơi rất hay, nhưng kết quả 0-0 còn đến từ việc chính Liverpool đang tự sa sút nữa.

10 thống kê khủng Liverpool 0-0 M.U: - Bóng Đá

Thời gian gần đây, hàng công của Liverpool không còn đáng sợ như trước nữa.

3 vòng đấu gần nhất tại Premier League, họ không ghi bàn, và lần gần nhất Lữ đoàn đỏ nổ súng, đó là trong trận đấu với West Bromwich Albion hồi cuối tháng 12 năm ngoái. Nhưng ngay cả trong cuộc chạm trán ấy, Liverpool cũng chỉ có được 1 bàn mà thôi. 

Dĩ nhiên, Liverpool vẫn là một đội bóng đẳng cấp hàng đầu xứ sương mù, nhưng vấn đề ở đây là để đua vô địch, thì The Kop có thể làm được với những gì đang thể hiện hay không. Nên nhớ Man Utd đang có những cầu thủ sở hữu phong độ tốt, còn Man City thì đang trỗi dậy mạnh mẽ, mặc cho họ không có được sự phục vụ của Sergio Aguero.

Cứ đá thế này, Liverpool lấy gì để đua vô địch? - Bóng Đá

Trong khi các đối thủ chính đang trỗi dậy mạnh mẽ, đoàn quân của Klopp lại thụt lùi.

Liverpool bây giờ chẳng những gặp vấn đề vì tam tấu của mình, mà họ còn thiếu đi những phương án để thực hiện các bài đánh trung lộ nữa. Sự phụ thuộc nhiều vào hai cánh có vẻ như đang bắt đầu phản tác dụng, và nếu cứ thế này, thực sự rất khó để Liverpool thành công bảo vệ ngôi vương.

Trong những phát biểu sau trận đấu vừa qua, huấn luyện viên Jurgen Klopp bảo rằng ông chưa nghĩ gì về chức vô địch, thậm chí đang lo về cuộc đua top 4. Và rõ ràng sau những gì Liverpool đã thể hiện, sự thận trọng từ ông thầy người Đức là hoàn toàn có cơ sở.

Nhìn lại sự nghiệp huy hoàng của Steven Gerrard tại Liverpool

 
Anh Tú | 18:59 18/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục