Hàng công Liverpool: Cần "sát thủ" chứ không phải Sturridge

13:14 Thứ sáu 19/10/2012

Nhằm giải quyết cho cơn khủng hoảng trên hàng công, Liverpool đang nhắm đến Daniel Sturridge, một người thừa tại Stamford Bridge. Liệu đó có phải một giải pháp khôn ngoan?

Thật ra, Chelsea cũng chẳng dư dả tiền đạo gì. Sau khi thanh lý Drogba, Kalou và cho mượn Lukaku, đội bóng này chỉ mang về một chân sút là Victor Moses, nhưng đây không phải mẫu trung phong cắm mà thiên về chạy cánh hơn. Ấy vậy mà Daniel Sturridge, một cầu thủ tương đối đa năng vẫn không tìm được chỗ đứng trong đội hình Chelsea. Ở vị trí mũi nhọn, Torres là ưu tiên số một, còn nếu để tìm người đá cánh thì ông đã có một loạt ngôi sao khác như Mata, Hazard, Moses. Đó đều là những người không có hình thể lý tưởng như Sturridge, nhưng lại được đánh giá cao hơn hẳn về tố chất kỹ thuật.

Daniel Sturridge- Ảnh Getty

Chính vì thế, việc Brendan Rodgers muốn đưa Sturridge về để tăng cường hàng tấn công khiến cho khá nhiều CĐV Liverpool nghi ngại. Kể từ đầu mùa, chân sút 23 tuổi này mới đá vỏn vẹn 4 trận cho Chelsea (2 tại Premier League), và tất cả đều từ băng ghế dự bị ở nửa cuối hiệp hai. Đóng góp của Sturridge cho Chelsea sau chừng ấy trận là một con số 0, từ khả năng ghi bàn cho đến kiến tạo. Sự thật là kể từ khi Chelsea thay tướng ở giữa mùa giải trước, Sturridge đã không còn nằm trong kế hoạch của Di Matteo nữa. Việc anh chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn dưới thời chiến lược gia người Ý là một minh chứng.

Chấn thương bàn chân phải của Fabio Borini khi tập trung cùng ĐT U21 Italia rõ ràng là một tin không vui với Liverpool, dù bản thân chân sút này vẫn chưa thể hòa nhập với đội bóng mới. Cùng với việc Andy Carroll được cho mượn tới West Ham, còn những lão tướng như Dirk Kuyt và Craig Bellamy đều đã ra đi, Liverpool bây giờ chỉ còn đúng một chân sút đủ tin cậy: Luis Suarez.

Thật ra, Rodgers cũng không nghĩ rằng Daniel Sturridge có thể trở thành người hùng ngay lập tức sau khi được giải thoát khỏi Chelsea. Đó là lý do ông chỉ muốn mượn cầu thủ này vào tháng Giêng tới, trước khi nghĩ đến chuyện mua đứt. Sturridge là một tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Anh, nhưng sau khi phải ngồi dự bị quá nhiều, việc đặt niềm tin vào anh chẳng khác gì đánh bạc.

Cả Liverpool và ĐT Uruguay đều đang phụ thuộc quá nhiều vào khả năng ghi bàn của Suarez. Tại Premier League, tiền đạo này đã có 5 bàn, chỉ kém mỗi chân sút đang dẫn đầu là Demba Ba (6), nhưng đội bóng của anh thì thi đấu vẫn bê bết. Trong màu áo ĐTQG, Suarez thậm chí còn dẫn đầu danh sách làm bàn tại khu vực Nam Mỹ với 7 bàn thắng (ngang Messi, Higuain), nhưng Uruguay đang trôi dần xuống nửa dưới BXH. Trên sân đấu, sự thành kiến về một chân sút chuyên ăn vạ khiến không ít lần Suarez phải chịu thiệt thòi. Để giải quyết sự cô đơn của Suarez, Liverpool cần một sát thủ thực sự, chứ không phải Sturridge, người mới ghi 2 bàn trong suốt 8 tháng qua.

Điều đáng buồn là Liverpool không chỉ lo lắng về hàng tấn công. Sau khi trở về từ loạt trận quốc tế, Pepe Reina đã dính chấn thương gân khoeo, dù anh không chơi một phút nào trong trận hòa 1-1 với ĐT Pháp. Tối mai, nếu thủ thành người TBN không kịp bình phục, Brad Jones sẽ lần đầu tiên được bắt chính cho Liverpool, khi họ tiếp Reading trên sân nhà Anfield .

T.C | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục