Hàn Quốc thắng nhẹ nhàng đối thủ của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2024

22:11 Thứ bảy 06/01/2024

TinTheThao.com.vnHàn Quốc đã có màn chạy đà không thể tốt hơn cho chiến dịch Asian Cup 2024 với chiến thắng tối thiểu trước tuyển Iraq, đội bóng cùng bảng D với Việt Nam.

Đúng với tính chất của một trận giao hữu thử nghiệm trước khi bắt đầu chiến dịch Asian Cup 2023, HLV Jurgen Klinsmann bên phía Hàn Quốc chủ động tung ra đội hình 2 nhằm tránh chấn thương của các trụ cột. 

Lần lượt các ngôi sao lớn nhất như Son Heung-min, Lee Kang-in, Kim Min-jae cũng như Hwang Hee-chan đều được chiến lược gia người Đức cất trên băng ghế dự bị.

Tuy không có những quân bài tốt nhất trên sân nhưng tuyển Hàn Quốc vẫn cho thấy đẳng cấp khác biệt với đối thủ kém mình 40 bậc trên BXH FIFA.

45 phút đầu tiên bóng chủ yếu lăn trên phần sân Iraq, Hàn Quốc chủ động cầm bóng với những pha phối hợp nhỏ, ít chạm để thoát áp lực từ đội bóng đến từ Tây Á.

Đội tuyển xứ Kim chi có tới 60% thời lượng kiểm soát bóng cũng như tung ra tổng cộng 7 cú dứt điểm về phía khung thành thủ môn Jalal Hassan nhưng trong hiệp đấu không có sự phục vụ của các ngôi sao lớn trên hàng công, CĐV Hàn Quốc phải chờ đến phút 40 mới có thể ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. 

Từ pha căng ngang của Jung Woo Young bên phía hành lang biên phải, hậu vệ tuyển Iraq đánh đầu giải vây nhưng đưa bóng đến trúng chân Lee Jae Seong, từ khoảng cách hơn 20m, tiền đạo mang áo số 10 tung pha “nã đại bác” khiến thủ thành Hassan phải bó tay, qua đó giúp Hàn Quốc có lợi thế dẫn 1 bàn trước khi bước vào giờ nghỉ. 

 - Bóng Đá

 Lee Jae Seong (áo đỏ) là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp Hàn Quốc đánh bại Iraq. 

Bước sang hiệp 2, HLV Klinsmann dần tung những ngôi sao lớn nhất như Son, Kang-in, Min-jae hay Hee-chan vào sân để làm quen với nhịp độ thi đấu trước khi bước vào Asian Cup. 

Do đó không ngạc nhiên khi đội bóng áo đỏ vẫn thống lĩnh hoàn toàn thế trận và tạo ra nhiều sóng gió lên khung thành tuyển Iraq.

Dù vậy có lẽ những chỉ đạo chơi chậm cùng ưu tiên bảo toàn lực lượng từ HLV Klinsmann phần nào khiến các cầu thủ Hàn Quốc không nỗ lực hết mình trong từng tình huống bóng. 

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 chung cuộc nghiêng về phía đội bóng đến từ Đông Á.

Kết quả này rõ ràng là một bước chạy đà không thể tốt hơn cho Son cùng các đồng đội trước khi bước vào lượt đấu đầu tiên bảng E Asian Cup 2023 với Bahrain vào ngày 15/1. 

Còn về phần tuyển Iraq, đội bóng Tây Á không phải không có thời cơ để ghi bàn khi đoàn quân Jesus Casas có tới 2 cơ hội rõ ràng trong trận nhưng đều không tận dụng thành công và chấp nhận với 1 thất bại. 

Tỷ số chung cuộc: Hàn Quốc 1-0 Iraq  

Ghi bàn: Lee Jae Seong (40’)

Đội hình xuất phát:

Hàn Quốc: Bum Geun Song, Kim Young Kwon, Jeong Seung Hyeon, Kim Tae Hwan, Kim Min Jae, Kim Joo Seong, Son Heung Min, Lee Kang In, Lee Jae Seong, Hong Hyun Seok, Jung Woo Young.

Iraq: Jalal Hassan, Husuein Ali, Ali Adnan, Saad Natiq, Youssef Amyn, Ibrahim Bayesh, Akam Hashem, Ali Jasim, Osama  Rashid, Danilo Saed, Aymen Hussein. 

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 21:41 06/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục