Hakeem Olajuwon: Miami có thể giành 3/5 danh hiệu NBA

15:46 Thứ tư 26/09/2012

Hakeem Olajuwon, cựu trung phong lừng danh một thời gốc Nigeria của Houston Rockets và Toronto Raptors, đánh giá rất cao khả năng của LeBron James và Miami Heat.

Trước khi LeBron James nâng cao tần suất hoạt động dưới bảng rổ trong mỗi trận đấu, số 6 của Miami Heat đã từng trải qua thời gian được chỉ bảo bởi Hakeem Olajuwon ở Houston, đặc biệt là về khả năng di chuyển dưới bảng rổ.

Olajuwon tỏ ra rất ấn tượng, ấn tượng với kỹ năng của LeBron và cả tinh thần thi đấu. Trao đổi với báo Sun-Sentinel, Olajuwon không ngần ngại dự đoán NBA sẽ còn chứng kiến thêm những chức vô địch của Miami Heat và LeBron James.

LeBron James và Cúp vô địch NBA 2012. Ảnh: Internet.

"Tôi nghĩ bây giờ mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn nhiều với cậu ấy. Mọi sức ép của câu hỏi rằng liệu cậu ta có thể làm được (vô địch NBA) hay không đều đã tan biến", Olajuwon nói.

"Mục tiêu bây giờ sẽ khác đi. Không cần phải chứng minh với mọi người nữa. Giờ cậu ấy chỉ cần tận dụng cơ hội, để có thể đạt được điều gì đó vĩ đại, chẳng hạn như 3/5 chức vô địch NBA chẳng hạn".

"Đó là một mục tiêu rất thực tế", cựu danh thủ NBA khẳng định. "Trên thực tế, nó thật đáng sợ".

Một mục tiêu rất thực tế với LeBron James và Miami Heat. Mặc dù không dễ. Mùa giải này Miami sẽ tiếp tục là một thế lực hàng đầu ở miền Đông, và hoàn toàn có thể lọt vào đến trận chung kết NBA thứ 3 liên tiếp (kể từ năm 2011). Đó là một chặng đường không êm ái hơn chút nào so với những năm trước, bởi không ít đội bóng sẵn sàng cản bước LeBron James và các đồng đội, như Celtics và Pacers. Có cả Chicago Bulls đang chờ đợi những tin tức tốt lành từ Derrick Rose. Nếu vượt qua tất cả những đối thủ trên, thì còn đó Thunder hoặc Lakers chờ đợi ở trận chung kết, với rất nhiều cầu thủ tài năng trong đội hình của hai đội bóng đó.

Tuy nhiên, Heat cũng đã mạnh lên và nguy hiểm hơn bao giờ hết, vì họ đã nhận thức được họ là ai như một đội bóng, và ngày càng đoàn kết hơn, như những gì chúng ta đã thấy ở trận bán kết miền Đông năm trước với Indiana Pacers.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục