Hai sao U20 HAGL lên U23 Việt Nam; HLV Troussier do thám Thái Lan

16:18 Thứ sáu 10/03/2023

Những cái tên nổi bật của đội U20 hứa hẹn sẽ trở thành những nhân tố quan trọng của bóng đá Việt Nam thời gian tới.

Hai sao U20 HAGL lên U23 Việt Nam

Sau hành trình tại VCK U20 châu Á, rất nhiều cầu thủ U20 Việt Nam dự kiến sẽ góp mặt tại U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 32 tới. Mới đây, CLB HAGL đã thông tin 2 ngôi sao trẻ là Nguyễn Đức Việt và Nguyễn Quốc Việt đã được HLV HLV Philippe Troussier điền tên vào danh sách triệu tập bổ sung.

Dàn sao U20 Việt Nam được kỳ vọng; HLV Troussier do thám Thái Lan - Bóng Đá

Nguyễn Quốc Việt sắp lên U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Nguyễn Quốc Việt đã thi đấu bùng nổ tại Uzbekistan khi có cho mình 2 pha lập công. Trong khi đó, Nguyễn Đức Việt được HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng cho một vị trí chính thức ở hàng tiền vệ.

Văn Khang, Quốc Việt sẽ sớm thành Hoàng Đức, Tiến Linh

Phát biểu trong ngày trở lại Việt Nam sau hành trình tại VCK U20 châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn đã bộc bạch những suy nghĩ: "Tôi nghĩ thành tích của U20 Việt Nam ở giải đấu này là chấp nhận được. Thông qua những trận đấu mà chúng ta chơi tốt, tôi nghĩ chúng ta không sai nếu đặt nhiều niềm tin hơn vào bóng đá Việt Nam trong tương lai. Tiếc nuối thì ai cũng tiếc, từ tôi, cầu thủ và người hâm mộ. Đi tiếp là điều tốt, nhưng khi dừng lại, U20 Việt Nam cũng đã có một hành trình đẹp".

tin - Bóng Đá

Tương lai hứa hẹn cho lứa cầu thủ U20 Việt Nam. Ảnh: AFC.

Chiến lược gia gốc Khánh Hòa cùng bày tỏ sự tin tưởng vào thế hệ hiện tại của U20 Việt Nam: "Mọi sự so sánh đều khập khiễng. Giờ hãy nhìn lại, nòng cốt của lứa 2016 giờ đang ở đâu? Họ là những nhân tố chủ chốt ở đội tuyển quốc gia.Tôi nghĩ 2, 3 năm nữa, Văn Khang, Quốc Việt, Văn Trường hay các cầu thủ khác của U20 Việt Nam cũng như các đàn anh Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh, Tấn Tài".

Hùng Dũng: "Chúng tôi phải học hỏi các em U23"

Chia sẻ sau những buổi tập đầu tiên cùng HLV Philippe Troussier, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết: "Các cầu thủ Việt Nam có tính kỷ luật rất tốt, các cầu thủ bảo ban, đốc thúc nhau cho đúng giờ sinh hoạt, không để ban huấn luyện nhắc nhở. Trong hai buổi đầu, thật ra ĐTQG mới phải xem các em ở U23 tập luyện vì U23 đã tập trước đó 7 ngày rồi".

tin - Bóng Đá

ĐT Việt Nam tập cùng đội U23. Ảnh: VFF.

"Do mục tiêu của đợt tập trung này là làm quen. Do không có nhiều thời gian nên chỉ đơn giản là tập với nhau, HLV làm quen với cầu thủ. Khi vào giải đấu cụ thể thì sẽ có các bài tập khác. Mục tiêu bây giờ rõ ràng là đưa ra triết lý, đòi hỏi cầu thủ kiểm soát, nhận bóng nhiều và chuyền bóng tốt hơn. Các cầu thủ cũng cần thời gian để hiểu hơn về lối chơi của HLV", Dũng chíp nói thêm.

Công Phượng đặt mục tiêu lớn

Dù vẫn chưa được ra sân trong màu áo CLB mới nhưng Nguyễn Công Phượng vẫn cho thấy sự tự tin sẽ thi đấu tốt trong màu áo Yokohama FC ở mùa giải 2023. Thậm chí tiền đạo sinh năm 1995 còn đặt ra mục tiêu rất cụ thể. Đó là việc anh sẽ ra sân 25 trận, ghi 5 bàn và kiến tạo 6 bàn ở mùa giải này.

Dẫu vậy, con đường sắp tới của CP10 vẫn còn rất gian nan. Đầu tiên anh cần thể hiện tốt và lọt vào danh sách đăng ký của CLB. 

HLV Troussier "do thám" Thái Lan

HLV Philippe Troussier đang cho thấy tham vọng sẽ cùng U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 32 tới. Trả lời báo giới, nhà cầm quân người Pháp đã lên kế hoạch để do Thám U23 Thái Lan - đối thủ lớn nhất của Những chiến binh Sao Vàng.

tin - Bóng Đá

U23 Thái Lan vẫn là đối thủ lớn nhất của U23 Việt Nam tại SEA Games 32.

Ông Philippe Troussier cho biết: "U23 Thái Lan cũng dự Doha Cup cùng U23 Việt Nam. Đồng thời, các đội như Malaysia, Singapore, Campuchia... cũng có giải đấu trong tháng 3 này. Đây là cơ hội để chúng tôi thu thập dữ liệu, qua đó phân tích điểm mạnh yếu của đối thủ nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32".

ĐT Việt Nam sắp xả trại

Theo kế hoạch ban đầu, ĐT Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 08 đến 12/03 để tập luyện và làm quen với triết lý của HLV mới. Tuy vậy,  trong 1 thông báo mới nhất, Đỗ Hùng Dũng và các đồng đội chỉ tập thêm 1 buổi vào sáng 10/03 trước khi xả trại. Các cầu thủ sẽ trở về màu áo CLB để chuẩn bị cho V-League và Cúp Quốc gia.

Như vậy, kế hoạch tổ chức một trận giao hữu nội bộ giữa ĐTQG và U23 Việt Nam đã bị phá sản. U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện trước khi sang Doha (Qatar) tập huấn và thi đấu giao hữu.

Hữu Danh | 15:48 10/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục