Hai ngày trước "chung kết" Montpellier- Lille: Khi sân Mosson lại được lấp đầy

13:43 Thứ sáu 11/05/2012

… Là lúc Montpellier cảm nhận được tình yêu và sức mạnh thực sự từ các khán đài, và cũng là lúc niềm tin đã trở lại với đội quân của Rene Girard trước trận đấu quan trọng nhất của mùa giải.

Có một nghịch lý xảy ra ở Mosson mùa giải này. Cái sân bóng ấy đã giúp Montpellier giành được 15 chiến thắng sau 18 trận đã đấu nhưng trung bình mỗi trận “La Paillade” chỉ nhận được sự ủng hộ của 16.927 khán giả và mùa giải này mới chỉ duy nhất 1 lần sân Mosson được lấp đầy ở trận thắng Marseille 2-0 hôm 30/1, với 29.051 CĐV.

Nhưng những người Montpellier không thể thờ ơ mãi với đội bóng của mình. Trong trận đấu sân nhà cuối cùng ở mùa này, cũng là một trận “chung kết” với thầy trò Rene Girard, sân Mosson sẽ lại chật kín khán giả. Gần 3 vạn vé đã được bán hết vào thứ Tư và tất cả đang hướng tới một chiến thắng sẽ giúp đội bóng của họ chạm tay vào chiếc đĩa bạc Hexagoal. Những điều tồi tệ diễn ra trong trận đấu với Evian đã lùi vào quá khứ, chiến thắng 2-0 ngay tại Rennes mà không cần các trụ cột Belhanda, Estrada cho thấy Montpellier đã thực sự vượt ra khỏi cái mác “ngựa ô” và chính họ chứ không phải PSG hay Lille mới xứng đáng là nhà vua của bóng đá Pháp.

Người Montpellier sẽ không thể thờ ơ mãi với đội bóng của mình- Ảnh Getty

Estrada tiếp tục bị treo giò trong khi Belhanda vẫn chưa biết mình có thoát án phạt bổ sung hay không. Nhưng kể cả trường hợp nhạc trưởng người Morocco không thể trở lại, Montpellier cũng chẳng e sợ khi đã có Remy Cabella. Đó là sản phẩm ưu tú tiếp theo của HLV Girard, là người góp công lớn nhất trong 2 bàn thắng vào lưới Rennes. Sau một thời gian dài mờ nhạt bởi cái bóng quá lớn của người bạn đồng niên Belhanda và bị luân chuyển tới nhiều vị trí khác nhau trên sân, đã tới lúc Cabella chứng minh anh xứng đáng đứng ở vị trí của cầu thủ kiến thiết lối chơi cho đội bóng. Chơi bóng kỹ thuật, tốc độ và nổi tiếng với những pha rê bóng khéo léo, Cabella đã có thời là niềm hi vọng của bóng đá Pháp và giờ thì cơ hội lại mở ra.

Ở hàng thủ, Montpellier cũng chẳng cần e sợ hàng công đã ghi 68 bàn của Lille, với những cái tên ưu tú Hazard, De Melo, Payet, Cole, Roux… Đơn giản là bởi đội bóng miền Nam đã có thủ lĩnh trẻ tuổi Yanga-Mbiwa, người đang kết hợp với Hilton thành cặp trung vệ hàng đầu Ligue 1. Ở Yanga-Mbiwa có sự kết hợp giữa sức mạnh của một chàng trai tuổi 22 và sự chững chạng của một cầu thủ đã có 6 mùa giải chinh chiến cùng “La Paillade” với gần 200 trận đấu. Đã lọt vào mắt xanh của nhiều CLB lớn ở Anh và nhiều khả năng sẽ có suất dự EURO 2012 cùng tuyển Pháp, cầu thủ gốc Trung Phi có thể sẽ ra đi trong mùa hè này nhưng ở Mosson cuối tuần này, đội trưởng Montpellier vẫn sẽ chiến đấu bằng 100% sức lực cho một mùa giải đẹp nhất trong lịch sử CLB.

Trận đấu cuối cùng của Montpellier ở Mosson có lẽ cũng là trận cuối cùng của nhiều trụ cột. Nó sẽ là một trận cầu đặc biệt.

Con số

2 Chỉ có Hazard và Messi là những cầu thủ ghi trên 15 bàn và kiến tạo hơn 15 lần trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

16 Lille đã ghi bàn trong 16 trận liên tiếp, kỷ lục về chuỗi trận có bàn thắng của một CLB ở Ligue 1 mùa này.

29 Phải mất 29 tháng De Melo mới ghi thêm một cú đúp bàn thắng cho Lille. Anh vừa mới ghi 2 bàn trong trận thắng Caen 3-0, tháng 12/2009 anh cũng lập cú đúp vào lưới Monaco.
Hoài Trinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục