Hai bước ngoặt xuất hiện giúp ý tưởng của Ten Hag bùng nổ ở Man Utd

22:52 Thứ hai 10/04/2023 | 1

TinTheThao.com.vnSau nhiều tháng chờ đợi, hàng tiền vệ của Man United có nhiều sự lựa chọn hơn khi Christian Eriksen trở lại sau chấn thương.

 

Hai tháng rưỡi sau khi dính chấn thương, Christian Eriksen đã trở lại thi đấu trong trận thắng Everton 2-0. Cầu thủ này vào sân trong 13 phút cuối và ngay lập tức cho thấy những gì Man United còn thiếu với hàng loạt đường chuyền chính xác và những pha chạm bóng đẳng cấp.

Sự trở lại của Eriksen đến vào thời điểm không thể tốt hơn. Man Utd phản ứng mạnh mẽ sau thất bại trước Newcastle với các chiến thắng trước Brentford và Everton. Tuy nhiên, lịch thi đấu sắp tới sẽ thực sự khó khăn.

Với việc Man United vẫn đang cạnh tranh trên ba mặt trận khác nhau và thi đấu hai trận một tuần trong ít nhất một tháng, họ cần tất cả các cầu thủ đảm bảo thể lực tốt nhất.

Ten Hag có thể triển khai diện mạo mới ở hàng tiền vệ - Bóng Đá

 Eriksen đã quay trở lại.

Điều tuyệt vời hơn nữa là Casemiro cũng trở lại. Lần đầu tiên kể từ ngày 28 tháng 1, Man Utd có thể quay trở lại với cặp đôi Casemiro và Eriksen ở giữa. Mối quan hệ này từng là động lực thúc đẩy sự thay đổi Man Utd. Nhưng liệu Ten Hag có còn lựa chọn nào khác?

Bruno Fernandes sẵn sàng thi đấu ở bất cứ nơi nào mà huấn luyện viên người Hà Lan yêu cầu. Điều đó bao gồm cả việc chơi lùi sâu hơn ở hàng tiền vệ so với những gì bản thân cảm thấy quen trong suốt thời gian gắn bó với Quỷ đỏ.

Ten Hag giải thích: "Khi bạn thiếu hụt nhân sự, bạn phải tìm giải pháp với tư cách là HLV trưởng. Vào thời điểm Casemiro và Eriksen không sẵn sàng, chúng tôi phải có phương án khác. Chúng tôi tìm ra ý tưởng để bố trí Bruno lùi sâu hơn và cậu ấy đang thể hiện rất xuất sắc."

Sự thay đổi vai trò của Fernandes mang lại hiệu quả tuyệt đối. Nó cho phép Fernandes tham gia nhiều hơn vào các pha tấn công vì anh có thể nhận bóng sớm hơn, sử dụng tầm quan sát nhạy bén và tung ra những đường chuyền dài nguy hiểm. 

Cách chơi này giúp Fernandes mở ra hàng loạt cơ hội cho hàng tiền đạo trong trận thắng Everton. Chính vì thế, ngay cả khi Eriksen và Casemiro trở lại đội hình xuất phát, viễn cảnh Fernandes đá cặp với Casemiro là khá hấp dẫn.

Ten Hag có thể triển khai diện mạo mới ở hàng tiền vệ - Bóng Đá

 Chờ Casemiro và Fernandes kết hợp ở vai trò lùi sâu.

Khi ấy, Casemiro tiếp tục đóng vai trò bảo vệ hàng thủ, giành bóng, thực hiện các pha di chuyển linh hoạt và cung cấp bóng cho Fernandes. Ten Hag triển khai ý đồ như vậy trong trận đấu với Southampton nhưng Casemiro bị đuổi chỉ sau 34 phút, không đủ thời gian để biết liệu cách sắp xếp này có hiệu quả hay không.

Nhưng bây giờ Ten Hag có thể thử lại và hứa hẹn tạo nên một cặp đôi đáng gờm. Trong trường hợp này, Man Utd cũng không thiếu các phương án chơi sáng tạo ở phía trên.

Marcel Sabitzer chơi tốt trong trận đấu với Everton và thường xuyên là một mối đe dọa khung thành. Eriksen, tất nhiên, có thể khơi nguồn trí tưởng tượng. Jadon Sancho và thậm chí Scott McTominay cũng sẵn sàng chơi như số 10.

Nhìn chung, HLV Ten Hag có nhiều lựa chọn hơn và phát kiến của ông có thể thực sự được dịp phát huy tốt nhất trong thời gian tới.

Tiểu Lam | 21:54 10/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục