HAGL: Liệu có bột để gột nên hồ?

12:59 Chủ nhật 19/02/2023

Mùa giải này, với sự ra đi của hàng loạt các ngôi sao đã thành danh trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai như Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh, Xuân Trường, đội bóng của bầu Đức đang tái hiện mùa giải 2015, khi ông bầu phố Núi này quyết định đôn toàn bộ lứa U19 lên chơi ở V-League.

Cũng như 8 năm về trước, các chàng trai trẻ phố Núi đang khởi đầu khá chật vật ở sân chơi hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam. Sau 3 vòng đấu đầu tiên, HAGL đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng với thành tích khiêm tốn giành được 3 điểm sau 3 trận hòa: hòa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 0-0, hòa Bình Dương 1-1 và hòa Thép Xanh Nam Định 2-2.

Hàng thủ mắc lỗi

Ở vòng đấu thứ 2, lẽ ra đội bóng phố Núi đã có được trọn vẹn 3 điểm trên sân Gò Đậu sau khi Châu Ngọc Quang ghi bàn giúp họ vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên sự thiếu tập trung của hàng thủ ở những phút cuối đã khiến HAGL phải trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 90+2.

 - Bóng Đá

 Hàng thủ HAGL chơi thiếu tập trung.

Mới đây nhất ở trận đấu với Thép Xanh Nam Định, hàng thủ của HLV Kiatisak cũng mắc nhiều lỗi nghiêm trọng.

Ở bàn thua đầu tiên, hai ngoại binh của HAGL mắc lỗi kèm người, tạo điều kiện để Thanh Hào thoải mái thoát xuống đón đường chuyền của Hồng Duy kết thúc cận thành trong tư thế trống trải.

Còn ở bàn thua thứ hai, Minh Vương là người mắc lỗi nặng khi để đối phương cướp bóng ngay ngoài vòng cấm địa, để rồi bóng được triển khai đến chân Thanh Trường.

Ngoại binh mờ nhạt

Việc chỉ ghi được vẻn vẹn 3 bàn sau 3 trận vừa qua tại V-League 2023 là quá khiêm tốn so với những cơ hội mà đội bóng phố Núi tạo ra. Mà nguyên nhân một phần bắt nguồn từ sự "vô duyên" của tiền đạo Oliveira.

Trong suốt cả trận đấu với Nam Định, tình huống đáng chú ý nhất của cầu thủ này chỉ là một pha đánh đầu đưa bóng đi trúng đích ở giữa hiệp 1, sau đường tạt bóng chuẩn xác của Quang Nho bên cánh phải. Ngoài tình huống ấy, chân sút mang hai quốc tịch Brazil và Bồ Đào Nha không có được sự phối hợp ăn ý với các vệ tinh xung quanh, đặc biệt là với người đá cặp Brandao.

 - Bóng Đá

 Ngoại binh của HAGL chưa để lại nhiều ấn tượng.

Trong hai trận đấu trước đó, Oliveira đều được trao cơ hội và thực hiện những pha dứt điểm ở những tư thế tương đối thuận lợi, thế nhưng chân sút 27 tuổi đều tỏ ra kém duyên, không thể chiến thắng được thủ môn đối phương hoặc sút bóng đi chệch khung thành.

Ngoại binh còn lại Brandao khá hơn một chút khi đã có 1 bàn nhưng nhìn chung cũng chưa để lại nhiều dấu ấn trong 3 trận đấu vừa qua

Sự yếu kém của hai ngoại binh chơi trên hàng công cũng khiến các đợt tấn công của đội bóng phố Núi đa phần đều tự phát, thiếu ý đồ và thiếu sắc sảo.

Không có bột để gột nên hồ, liệu HLV Kiatisak sẽ xoay sở như thế nào trong các trận đấu tới, mà trước tiên là cuộc chạm trán ở vòng đấu thứ 4 với tân binh Công An Hà Nội, đội bóng cũng đang rất khát điểm sau 2 trận thua liên tiếp.

(Bạn đọc: An Nhiên)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:01 19/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục