Haaland đi vào lịch sử Premier League

06:42 Chủ nhật 09/04/2023

Không cầu thủ nào trong lịch sử Ngoại hạng Anh ghi bàn nhiều hơn Erling Haaland trong một mùa, tính trên mọi đấu trường.

Haaland đi vào lịch sử Premier League - Bóng Đá

Haaland san bằng kỷ lục cầu thủ Premier League ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải, tính trên mọi đấu trường. Đồ họa: Minh Phúc. 

Lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Man City trước Southampton ở vòng 30, Erling Haaland đã san bằng kỷ lục ghi bàn của một cầu thủ Premier League trong một mùa giải, tính trên mọi đấu trường, đang được nắm giữ bởi Mohamed Salah và Ruud van Nistelrooy (cùng 44 bàn).

Chỉ sau 27 trận, Haaland đã chạm mốc 30 bàn tại Premier League. Trong lịch sử, chỉ có một tân binh Ngoại hạng Anh làm tốt hơn Haaland là Andy Cole (34 bàn ở mùa 1993/94). Với 9 trận trong tay cùng phong độ không thể ngăn cản, việc Haaland chinh phục cả hai kỷ lục kể trên chỉ còn là vấn đề thời gian.

"Trong gần 20 năm qua, chúng ta đã được xem Lionel Messi, Cristiano Ronaldo chơi bóng. Haaland cũng ở đẳng cấp đó. Cậu ấy ghi rất nhiều bàn", HLV Pep Guardiola ca ngợi học trò.

Không chỉ Haaland, De Bruyne cũng tạo cột mốc ấn tượng là 100 kiến tạo nhanh nhất lịch sử Premier League (sau 237 trận). Tính riêng ở mùa 2022/23, ngôi sao người Bỉ đã kiến tạo 7 lần cho Haaland.

Cú đúp của Haaland cùng các pha lập công của Grealish (58'), Julian Alvarez (75') giúp Man City thắng dễ Southampton ngay trên sân khách. Những gì chủ nhà làm được chỉ là bàn thắng danh dự ở phút 72 sau pha dứt điểm của Sekou Mara trong vùng cấm.

3 điểm tại St Mary's giúp Man City thu hẹp khoảng cách với Arsenal xuống còn 5 điểm với cùng số trận. 22h30 đêm nay (9/4), "Pháo thủ" sẽ chạm trán Liverpool tại Anfield, sân đấu họ toàn thua trong cả 6 lần hành quân gần nhất.

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 05:52 09/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục