Góc Liverpool: Rodger cần vá hàng thủ

16:00 Thứ tư 26/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - “Phòng ngự không phải là phong cách thi đấu của Liverpool. Chúng tôi luôn muốn ghi nhiều bàn thắng” HLV Brendan Rodgers tuyên bố trong buổi họp báo sau chiến thắng trước Swansea. Nhưng nếu như The Kop muốn vô địch Premier League hay giữ vững trong top 4 thì họ phải phòng ngự thật tốt bởi hàng thủ liên tục thi đấu như mơ ngủ.

Sau chiến thắng 4-3 trước Swansea, Liverpool đã trở thành đội bóng ghi bàn nhiều nhất Premier League 2013/14. Họ có thổng cộng 70 lần là tung lưới đối phương, đây là con số không thể ấn tượng hơn. Đặc biệt, đội bóng vùng Merseyside ngày càng nguy hiểm với nhiều miếng đánh khác nhau, từ đột phá kết hợp bật tường trung lộ, đánh biên cho tới kết thúc từ xa. Nhưng có một thực tế, HLV Rodgers đang đối mặt với bài toán “công làm thủ phá”.

Brendan Rodgers cần vá hàng thủ thật tốt bởi hàng thủ liên tục thi đấu như mơ ngủ. Ảnh: Internet

Quay lại trận đấu với Swansea, tuyến dưới Liverpool mắc vô số sai lầm tai hại khiến thủ môn Simon Mignolet phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần. Từ Martin Skrtel, Daniel Agger, cho tới Glen Johnson đều bộc lộ những lỗi khó tha thư. Một khi những sai lầm cá nhân lặp đi, lặp lại qua nhiều vòng đấu, nó trở thành vấn đề của cả hệ thống. Kể từ khi bước sang năm 2014 đến nay, hiệu suất trung bình của Liverpool trên mặt trận Premier League lên đến 3,25 bàn/trận nhưng CLB chủ sân Anfield sẽ khó có thể vươn tới ngai vàng Premier League nếu như hàng thủ của họ tiếp tục biếu bàn thắng cho đối phương.

Đúng là Rodgers cần nhanh chóng vá hàng thủ. Đơn giản, nhóm 7 CLB dẫn đầu Premier League hiện nay, Liverpool là CLB phải nhận nhiều bàn thua nhất. Sau ngày đầu năm mới 2014 đến nay, họ mới chỉ có 1 trận đấu giữ sạch lưới trên đấu trường này. Liverpool hiện nay quá thiên về tấn công và điều đó khiến họ thiếu sự cân bằng. Hai tiền vệ trung tâm của họ Steven Gerrard và Jordan Henderson thường mải mê dâng cao và nhiều thời điểm gần như bỏ qua nhiệm vụ che chắn cho tuyến dưới. Dù chơi tấn công xuất sắc nhưng The Kop vẫn chưa thể mang dáng dấp của một ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch Premier League.

HLV Rodgers tỏ vẻ hài lòng với phương pháp “lấy công bù thủ” của Liverpool. Nhưng trên thực tế, chiến lược gia 41 tuổi thừa hiểu độ nguy hiểm mà họ đang đối mặt. Tottenham hay Everton sẵn sàng vượt lên để cạnh tranh mạnh mẽ cùng Liverpool trong cuộc chiến top 4. Chỉ cần Rodgers cùng các học trò mắc sai lầm thì khả năng trả giá là rất lớn. Và thời gian dành cho ông không còn nhiều bởi Premier League đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục