'Giáo sư' Wenger đã thay đổi thứ văn hóa khủng khiếp tại Arsenal

13:21 Thứ hai 11/12/2023

TinTheThao.com.vnCựu danh thủ người Hà Lan cho rằng, Arsenal trở thành đội bóng hàng đầu nước Anh là do HLV Arsene Wenger nghiêm khắc, nắn chỉnh văn hóa ở CLB.

Dennis Bergkamp tiết lộ, kể từ khi nhậm chức Arsenal thay thế cho người tiền nhiệm Bruce Rioch, HLV Arsene Wenger cảm thấy buộc phải thay đổi thói quen ăn uống trước khi triển khai triết lý trên sân. Chiến lược gia người Pháp yêu cầu các cầu thủ tránh xa đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, nói không với rượu bia.

Bergkamp nhớ lại: “Khi Wenger đến thì mọi thứ đã thay đổi, nói một cách nhẹ nhàng là vậy. Arsenal đã chuyển từ một đội phòng thủ, thường xuyên bị dẫn trước 1-0, trở thành một CLB với lối đá rất hấp dẫn và thật tuyệt khi tôi là một phần trong tập thể đó.

Trong năm đầu tiên của tôi, trước khi Wenger ấy đến, chúng tôi vẫn có những bữa ăn trước trận đấu. Ở Anh, họ ăn mọi thứ, từ đồ chiên nhiều dầu mỡ và đậu nướng, sốt cà chua đi kèm với mọi thứ. Và cũng có rất nhiều đồ ăn vặt, đặc biệt là đậu thạch. Chúng tôi di chuyển hàng giờ trên xe buýt với những bữa ăn được phục vụ bằng lò vi sóng. Đến thời Wenger, không có thứ nào trong số đó tồn tại".

'Giáo sư' Wenger đã thay đổi thứ văn hóa khủng khiếp tại Arsenal - Bóng Đá

Dennis Bergkamp học hỏi rất nhiều điều tích cực trong quãng thời gian làm học trò của Arsene Wenger.

Bergkamp đang tìm cách quay trở lại công việc huấn luyện sau 6 năm. Trên hành trình cầm sa bàn, Wenger tiếp tục có ảnh hưởng rất lớn đến cầu thủ người Hà Lan.

Tôi ngày càng hiểu rõ lý do tại sao Wenger lại huấn luyện chúng tôi theo một cách nhất định. Điều khiến tôi vô cùng hối hận, đặc biệt là khi trở thành HLV, là tôi chưa bao giờ viết ra tất cả các bài tập của ông ấy.

Tất cả những buổi tập luyện tôi tham gia trong những năm đó đều rất có giá trị. Tôi thực sự hối hận vì điều đó rất nhiều. Khi mới trở thành HLV, tôi ngồi trong một căn phòng nhỏ khoảng hai hoặc ba tuần và nghiền ngẫm về điều đó. Trí nhớ tôi hồi tưởng lại những buổi tập của cả đội Arsenal với Wenger", cựu tuyển thủ Hà Lan nói thêm.

Dennis Bergkamp đã chơi cho Arsenal 11 mùa giải (1995-2006), ghi 120 bàn thắng và cùng với CLB giành 10 danh hiệu, trong đó ấn tượng nhất là chức vô địch Premier League 2003/2004, mùa giải "Pháo thủ" lập kỷ lục với thành tích bất bại toàn mùa (38 trận).

Minh Đức | 12:23 11/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục