Gary Neville khuyên Mikel Arteta học theo chiến thuật của Sir Alex

08:41 Thứ ba 23/06/2020 | 5

TinTheThao.com.vnCựu ngôi sao Quỷ đỏ, Gary Neville đã thúc giục Mikel Arteta học theo chiến thuật của Sir Alex Ferguson và chiêu mộ những cầu thủ phòng ngự "lạnh như băng".

 

Bàn thắng ra mắt của Arteta cho PSG

Hàng phòng ngự là một vấn đề của Arsenal trong những mùa gần đây và khiến họ phải trả giá một lần nữa vào tuần trước. David Luiz đã mắc hai lỗi rất lớn trong trận đấu với Man City, kết quả là Arsenal thảm bại trước đội chủ sân Etihad.

Gary Neville urges Mikel Arteta to copy Sir Alex Ferguson tactic - Bóng Đá

 Arteta cần củng cố hàng thủ Arsenal.

"Họ cần những cầu thủ phòng ngự với sự tập trung tốt hơn", Neville nói. "Những yếu tố khiến tôi phải phân tâm khi tôi là cầu thủ thì Sir Alex Ferguson sẽ đánh bật nó ra.

Ông ấy luôn nói rằng ông ấy ghét những hậu vệ chơi theo cảm xúc. Ông ấy nghĩ rằng các hậu vệ phải lạnh như băng, nếu không, họ sẽ phạm sai lầm."

Tương lai của Luiz tại Arsenal đã được xem xét kỹ lưỡng sau trận đấu với Man City. Những lỗi như vậy xảy ra rất ít trong khoảng thời gian của Neville tại Man Utd, với những trung vệ như Rio Ferdinand và Nemanja Vidic hiếm khi mắc sai lầm.

Neville tiếp tục: "Bạn phải loại bỏ cái tôi của mình khi bạn là một hậu vệ. Việc làm chậm lại tình huống sẽ giúp các đồng đội của bạn quay trở lại kịp thời.

David Luiz, [Shkodran] Mustafi, Sokratis [Papastathopoulos], họ thích thử thách dù họ không gặp phải thử thách. Họ cảm thấy như họ phải giành được bóng, và đôi khi điều đó không mang lại chiến thắng cho bạn."

Minh Tuấn | 07:43 23/06/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục