Gã khổng lồ Catalan trên đôi vai nhỏ bé của Yamal

10:02 Thứ hai 12/02/2024

TinTheThao.com.vnChỉ phải chạm trán một Granada đang trong cuộc đua trụ hạng trên sân nhà nhưng Barcelona phải nhờ đến sự tỏa sáng của 1 cầu thủ trẻ mới có thể giật lại 1 điểm.

Trong 4 trận đấu gần nhất của Granada tại La Liga, đoàn quân Paco Lopez chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn nhưng phong độ vậy là đủ để nã vào lưới một Barca bất ổn 3 bàn. Trong 1 ngày bình thường, số bàn thắng như vậy là đủ để đội chủ sân Los Carmenes ra về với 3 điểm trong tay nhưng Lamine Yamal, viên ngọc quý sáng giá nhất của học viện La Masia vài năm gần đây đã khiến Granada không thể nở nụ cười trọn vẹn. 

 - Bóng Đá

 Cú đúp của Yamal giúp Barca giữ lại 1 điểm trước Granada. 

Trong thất bại 3-5 của Barca trước Villarreal ở vòng 21, Yamal cũng là cầu thủ mở tỉ số trận đấu, điều này một lần nữa xuất hiện trong trận cầu rạng sáng nay, thậm chí ngôi sao người Tây Ban Nha còn tỏa sáng rực rỡ hơn để giúp Blaugrana giành điểm. Sau tình huống đệm bóng dễ dàng của Yamal phút 14 để giúp đội chủ sân Camp Nou vươn lên dẫn trước, những tưởng đoàn quân Xavi Hernandez sẽ biến trận đấu này thành sân khấu để các cầu thủ trình diễn kỹ năng nhưng 3 bàn thắng sau đó của Ricard Sanchez, bản hợp đồng cho mượn từ Manchester United, Facundo Pellistri và Ignasi Miquel chỉ trong hơn 20 phút từ phút 43 đến 66 khiến những người hâm mộ tại Lluis Olympic Companys choáng váng. 

Pha lập công xen giữa 3 bàn thắng của Granada được ghi do công Robert Lewandowski khiến tình hình trở nên dịu bớt. Lúc này, tỉ số đang là 3-2 nghiêng về Granada khi trận đấu còn hơn 25 phút, vẫn còn cơ hội để Barca nghĩ về cơ hội giành điểm nhằm nhen nhóm cơ hội trong cuộc đua vô địch, đặc biệt khi trên sân vẫn còn những cái tên sao số như Lewandowski, Ilkay Gundogan, Raphinha hay Pedri nhưng cuối cùng người hùng mà gã khổng lồ xứ Catalan phải dựa vào lại là ngôi sao chưa tròn 17 tuổi, Yamal. 

10 phút thi đấu cuối cùng, tiền đạo sinh năm 2006 có những pha xử lý khiến các đàn anh dù từng chinh chiến ở nhiều đấu trường đỉnh cao cũng phải thán phục và điều kỳ diệu đã thực sự xảy đến ở phút 80. Sau tình huống cướp bóng thành công trong chân tiền đạo Jose Callejon ngay trước vòng cấm địa đội khách, sản phẩm ưu tú của học viện La Masia ngắm nghía kỹ càng trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán ở khoảng cách 25m khiến thủ môn Augusto Batalla phải bó tay. 

Siêu phẩm này là bàn thắng thứ 3 của Yamal sau 24 lần ra sân tại La Liga mùa này, thành tích giúp cầu thủ người Tây Ban Nha trở thành ngôi sao đầu tiên trong lịch sử hạng đấu cao nhất xứ Bò tót ghi được 3 bàn thắng khi chưa đầy 17 tuổi. Yamal tỏa sáng rực rỡ mùa này nhưng có lẽ vẫn khiến các CĐV Barca vừa mừng vừa lo. Mừng là bởi họ lại được chứng kiến một sản phẩm khác của lò đào tạo đội bóng thi đấu thăng hoa để tiếp bước những di sản mà các đàn anh vĩ đại trong quá khứ để lại nhưng vẫn thấp thỏm bởi trong thời gian gần đây, Barca có nhiều đóa hoa “sớm nở chóng tàn” tại Camp Nou, điển hình là trường hợp của những Ansu Fati, Pedri (chấn thương nhiều) hay Riqui Puig. 

 - Bóng Đá

 Yamal đang có phong độ thăng hoa mùa này. 

Yamal rõ ràng là điểm sáng hiếm hoi trong 1 tập thể Barca rệu rã đến khó tin, trong đó hàng thủ là thảm họa. Chỉ tiếp đón 1 đối thủ hiện xếp thứ 19 trên BXH tại thánh địa nhà nhưng đoàn quân Xavi phải đón nhận đến 3 bàn thua dù vẫn còn đó những cái tên chất lượng như Jules Kounde, Inigo Martinez hay Joao Cancelo. Trong khi đó, Real Madrid, đại kình địch của Barca dù không có trung vệ đúng nghĩa nào trong đội hình chạm trán với “hiện tượng” Girona nhưng đoàn quân Carlo Ancelotti vẫn biết cách để nhấn chìm đối thủ với tỉ số 4-0 tại Santiago Bernabeu. 

Chỉ giành được 1 điểm trước Granada, Barca bị ngôi đầu bỏ xa tới 10 điểm, chức vô địch La Liga gần như không còn nằm trong tầm tay đoàn quân Xavi nhưng Blaugrana vẫn phải chiến đấu hết mình ở phần còn lại mùa này với mục tiêu top 4 cũng như tiến sâu tại Champions League. Để thực hiện hóa tham vọng trên, Barca rõ ràng cần Yamal duy trì phong độ đỉnh cao như 90 phút rạng sáng nay trước Granada. 

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 09:32 12/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục