Foden khiến các đối thủ cạnh tranh của Man City phải khiếp sợ

10:30 Thứ ba 06/02/2024

Tiền vệ 23 tuổi người Anh đang thể hiện một phong độ rất cao ở mùa giải này, và đó là thứ vũ khí mà Manchester City có thể tận dụng để tiếp tục xưng vương.

Đội chủ sân Etihad tiếp tục nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp của mình lên con số 8 bằng việc hạ gục Brentford với tỷ số 3-1 ngay trên sân khách. 3 điểm có được cũng giúp họ tiếp tục giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, nhưng khoảng cách với Liverpool hiện chỉ còn 2 điểm, trong khi họ còn 1 trận chưa đấu.

Công đầu trong chiến thắng quan trọng này của Man City chắc chắn là Phil Foden. Ngôi sao người Anh đã có một màn trình diễn đáng kinh ngạc, anh suy nghĩ nhanh hơn đối thủ, thoát khỏi những người theo kèm bằng lối di chuyển không bóng xuất sắc và đặc biệt là khả năng dứt điểm sắc bén trước khung thành.

Có một điều đặc biệt ở chàng trai sinh năm 2000 này, đó là anh luôn di chuyển không ngừng nghỉ để tìm kiếm khoảng trống, thứ khiến cho các hậu vệ của Brentford không biết làm cách nào để ghìm anh lại. Đây cũng là điều mà các đối thủ của Man City trong cuộc đua danh hiệu cần phải nhìn vào để tìm ra cách đối phó. 

Foden khiến các đối thủ cạnh tranh của Man City phải khiếp sợ - Bóng Đá

 Foden đi bóng giữa vòng vây của các cầu thủ Brentford.

Trên sân nhà, Bầy ong thể hiện rất tốt trong 45 phút đầu tiên, họ không ngại thi triển những gì tinh tuý nhất nhằm mục tiêu tạo nên 1 cơn địa chấn ở vòng đấu thứ 23 Premier League, và Neal Maupay - người đá cặp tiền đạo với Ivan Toney đã ghi bàn ngay phút thứ 21 để đưa đội nhà vươn lên dẫn trước. 

Bên kia chiến tuyến, các nhà đương kim vô địch bắt đầu lo lắng về kịch bản mùa trước sẽ lặp lại. Brentford đã đánh bại đội bóng của Pep Guardiola 2 lần ở mùa giải trước, và thực tế là ở trận đấu này, họ cũng suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ hai khi Sergio Reguilon thực hiện đường căng ngang đi chệch cột dọc. 

Đúng vào lúc khó khăn nhất thì Foden đã lên tiếng. Phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, tiền vệ 23 tuổi lập công đưa trận đấu về vạch xuất phát. Anh hoàn thành cú hat-trick chói sáng bằng các bàn ở phút 53 và 70. Như vậy, Foden đã có 5 pha lập công cùng 7 kiến tạo sau 21 lần ra sân cho Manchester City mùa này. 

Guardiola có vai trò rất lớn ở màn trình diễn này của cậu học trò cưng. Ông cất những cầu thủ chạy cánh truyền thống của mình là Jack Grealish, Oscar Bobb và Jeremy Doku trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, Pep đã chọn Kevin De Bruyne, Bernardo Silva, Julian Alvarez và Foden tạo thành bộ tứ di chuyển linh hoạt để hỗ trợ Erling Haaland.

Foden khiến các đối thủ cạnh tranh của Man City phải khiếp sợ - Bóng Đá

 Foden xuất sắc lập hat-trick giúp Man City giành chiến thắng ngay trên sân khách.

Trong một trận đấu mà tiền đạo người Na Uy đóng vai trò chim mồi, ngôi sao người Anh đã bước lên đảm nhiệm trọng trách ghi bàn một cách xuất sắc. Anh là bậc thầy về khả năng xuyên phá khối đội hình thấp của đối thủ, đặc biệt là khi có sự hỗ trợ của De Bruyne và Haaland. 

Khả năng phối hợp nhóm xuất sắc của bộ ba này, cùng với sức sáng tạo từ Bernado và Alvarez là thứ giúp Man City không bao giờ thiếu đi những cơ hội dứt điểm chất lượng. Nó cũng cho thấy rằng, Guardiola đã tìm ra cách đa dạng hoá các phương án tấn công, bởi Haaland đang bị theo rất sát mùa này.

Arsenal và Liverpool là hai mối đe doạ tiềm năng nhất cho việc bảo vệ ngôi vương của Manchester City, nhưng họ có lẽ đang rất lo sợ lúc này. Đội chủ sân Etihad có quá nhiều ngòi nổ - thứ mà họ không sở hữu, và Phil Foden là một trong số đó. Không có gì bất ngờ nếu nhà đương kim vô địch sớm trở lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 09:32 06/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục