Ferrari Enzo II – Cần chưa tới 5.5 giây để tăng tốc từ 0-200 km/h

13:07 Thứ hai 30/04/2012

Hệ thống phục hồi động năng HY-KERS, sẽ giúp Ferrari Enzo II rút ngắn 3.0 giây trong thời gian tăng tốc từ 0-200 km/h.

Thời gian gần đây, chúng tôi đã gửi tới các bạn rất nhiều thông tin liên quan đến phiên bản thay thế của siêu xe Enzo Ferrari. Một trong số đó chính là việc Enzo Ferrari phiên bản mới sẽ tiếp tục được trang bị động cơ V12 giống như chiếc F12 Berlinetta. Động cơ này, kết hợp với hệ thống phục hồi động năng – HY-KERS, giúp Enzo II có thể đạt tới công suất tối đa 920 mã lực.

Cần chưa tới 5.5 giây để tăng tốc từ 0-200 km/h

Hệ thống phục hồi động năng – HY-KERS, không chỉ giúp chiếc xe có sức mạnh khủng khiếp, mà còn giúp Enzo II có được hiệu suất hoạt động cực kỳ ấn tượng. Theo thông tin được chính Giám đốc điều hành của Ferrari - Amedeo Felisa, công bố, HY-KERS có thể giúp Enzo II giảm thời gian tăng tốc từ 0-200 km/h, 3.0 giây so với khi chiếc xe chỉ được trang bị động cơ đốt trong.

Cần biết thêm là chiếc Enzo Ferrari xuất xưởng cách đây 10 năm có thể tăng tốc từ 0-200 km/h trong 9.5 giây.

Như vậy, Enzo II hoàn toàn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chưa tới 6.5 giây, thậm chí con số này có thể dưới 5.5 giây. Siêu xe Ferrari F12 Berlinetta mà Ferrari vừa ra mắt tại Geneva Motor Show 2012, có thể tăng tốc từ 0-200 km/h trong chưa tới 8.5 giây.

Hệ thống HY-KERS trên Enzo II có trọng lượng 120 kg. Để bù lại phần trọng lượng tăng lên từ hệ thống HY-KERS, Ferrari sẽ cắt giảm trọng lượng ở khung gầm của chiếc xe và hệ thống truyền động, bằng cách sử dụng nhiều hơn chất liệu sợi carbon, cùng loại với chất liệu sợi carbon mà Ferrari trang bị trên những chiếc Công thức 1 của hãng.

So với những chiếc Ferrari tương ứng không được trang bị HY-KERS, Enzo II sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 40%.

“Chúng tôi đang nỗ lực để đưa những công nghệ tiên tiến sử dụng trên chiếc xe Công thức 1 vào các phiên bản thương mại thông qua hệ thống truyền động hybrid, với mục tiêu giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ đồng thời tăng đáng kể hiệu xuất hoạt động của chiếc xe,” – Giám đốc điều hành Ferrari - Amedeo Felisa, cho biết trong cuộc phỏng vấn được Automotive News thực hiện.

MTA | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục