FA giải thích về việc đưa ra án phạt 10 trận cho Suarez

07:28 Thứ bảy 27/04/2013

Một văn kiện dày 18 trang đã xác nhận scandal của Ben Thatcher năm 2006 đã không được Ủy ban độc lập sử dụng và xem như một tiền lệ khi đưa ra án phạt cho ngôi sao của Liverpool.

FA đã công bố những lý do dẫn đến quyết định đưa ra án phạt cấm thi đấu 10 trận cho tiền đạo Luis Suarez vì hành vi cắn Branislav Ivanovic của Chelsea.

Văn kiện dày 18 trang này cho hay: "Suarez đã không đánh giá được mức độ nghiêm trọng của sự việc này."

"Cắn đối thủ là một việc làm gây sốc, bất ngờ và thật sự nghiêm trọng. Chúng tôi cảm thấy rằng mục đích của án phạt không chỉ là để răn đe đối với ông Suarez mà còn là gửi đi một thông điệp mạnh mẽ rằng hành vi tồi tệ đó sẽ không có chỗ đứng trong bóng đá."

Ủy ban độc lập cũng khẳng định trường hợp tấn công có chủ ý của một cầu thủ khác tại Premier League mà Suarez đã đề cập đến trong tuyên bố của anh không được họ xem xét khi đưa ra án phạt.

"Chúng tôi muốn lưu ý rằng trường hợp của Ben Thatcher (Manchester City) - người đã bị buộc tội có hành vi cố ý chơi xấu nghiêm trọng vào năm 2006 với Pedro Mendes của Portsmouth mà ông Suarez đề cập đến không giống với trường hợp bạo lực lần này. Do đó, nó không được đưa vào khi xem xét án phạt."

Linh Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục