Erling Haaland là điểm yếu của Man City

15:12 Thứ hai 06/02/2023

Là một cỗ máy ghi bàn, tuy nhiên, lối chơi của Erling Haaland vẫn tồn tại những điểm chưa phù hợp với triết lý của Man City.

Erling Haaland đang là tiền đạo hàng đầu Premier League với 25 bàn thắng, hiệu suất ghi bàn của tiền đạo Na Uy quá khủng khiếp, đó là điều không cần bàn cãi. Có Haaland trong đội hình, Man City như hổ mọc thêm cánh, khi vị trí được cho là điểm yếu của họ nhiều mùa qua là tiền đạo mục tiêu, đã được khắc phục.

Haaland quá nhanh, quá khỏe, khả năng bứt tốc lẫn tranh chấp của tiền đạo này là cơn ác mộng với mọi hàng thủ, tuy nhiên theo thời gian, đó giờ đang là... điểm yếu của Man City. Dễ thấy, trong đội hình của Man City, Haaland là hoạt động trong phạm vi hẹp nhất. Vị trí thường trực của tiền đạo này là khu vực cấm địa đối thủ.

Erling Haaland là điểm yếu của Man City - Bóng Đá

Haaland tịt ngòi gián tiếp khiến Man City thất thủ trước Spurs.

Việc cầu thủ người Na Uy "mắc võng" tại đây giúp Man City có một địa chỉ đáng tin cậy để đưa bóng đến. Nhưng theo thời gian, các đối thủ của Man City đã nhận ra điều đó. Trong trận thất bại của Man City trước Tottenham Hotspur, luôn có ít nhất hai cầu thủ Spurs đứng gần Haaland để cắt đứt sự liên lạc của tiền đạo này với dàn vệ tinh xung quanh.

Suốt cả trận, Haaland chỉ có 3 lần chạm bóng trong khu vực 16m50, tất cả đều không thể kết thúc bằng pha dứt điểm nào. Haaland không có bóng là một Haaland hoàn toàn vô hại. Trong thất bại trước Tottenham Hotspur, Haaland tỏ ra hoàn toàn mờ nhạt với chỉ 28 lần chạm bóng và 0 cú dứt điểm. 

"Đôi khi các cầu thủ vội vã muốn đưa bóng thật nhanh lên vì Erling ở đó", Pep Guardiola từng chia sẻ điều này về lối chơi của Man City khi có Haaland. Rõ ràng, việc liên tục dồn bóng một cách bất chấp cho "họng pháo" Haaland khiến cách tiếp cận khung thành của Man City thay đối, nó khiến hàng tiền vệ mất đi sự sáng tạo.

Erling Haaland là điểm yếu của Man City - Bóng Đá

 Haaland sở hữu bộ kỹ năng không phù hợp với triết lý của Pep.

Haaland có tốc độ và sức mạnh càn lướt, nhưng anh không có không gian để thi triển điểm mạnh ấy. Manchester City không đá phòng ngự phản công như Borussia Dortmund, đội bóng của Pep Guardiola chủ động kiểm soát và dồn ép đối thủ về sâu phần sân nhà. Chính vì lẽ đó, Haaland buộc phải xuất hiện ở 1/3 cuối sân đối phương, như vậy, điểm mạnh tốc độ của tiền đạo này rất khó để phát huy.  

Khi mà một tiền đạo ghi tới 47% số bàn thắng cho Man City bỗng tàng hình, đó là thời điểm đội bóng này trở nên bế tắc, thiếu ý tưởng. Ngoài Haaland ra, không cầu thủ nào đảm bảo được việc ghi bàn một cách ổn định cho Pep Guardiola. Foden, Mahrez hay Grealish kỹ năng rất tốt, nhưng họ thường chơi xa khung thành và dứt điểm cũng không phải điểm mạnh.

Julian Alvarez vẫn chưa thể vươn tầm thành trụ cột của Man City, chính vì lẽ đó, việc quá phụ thuộc vào một Erling Haaland khiến The Citizens trở nên dễ bị bắt bài. Ngoài ra Haaland dù hay, nhưng đang dần trở nên lạc nhịp trong lối chơi và trở thành điểm yếu dễ khai thác của Man City.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 14:14 06/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục