Dwight Howard lý giải nguyên nhân chọn Houston Rockets thay vì LA Lakers

16:33 Thứ ba 01/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - "Tôi muốn chiến thắng!" Đó có phải là lời lý giải thích hợp nhất cho việc Dwight Howard từ chối tái ký hợp đồng với Los Angeles Lakers để gia nhập Houston Rockets hay không?

Mùa hè vừa qua, tương lai của Dwight Howard là một trong những thông tin được các fan hâm mộ bóng rổ Mỹ quan tâm nhất, và sau rất nhiều đồn đoán, cầu thủ này đã từ chối tiếp tục chơi bóng cho Lakers, đội bóng mà anh đã phục vụ trong mùa giải 2012/13, để cập bến Houston Rockets.

Sau khi Howard ra đi, cũng đã nảy sinh rất nhiều những câu chuyện xoay quanh quyết định của anh. Đa số các nguồn tin đều cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến quyết định của Howard là mâu thuẫn nội bộ giữa anh và Kobe Bryant, giữa anh và HLV Mike D'Antoni. Nhưng Howard đã lên tiếng để phủ nhận tất cả những thông tin trên và đưa ra một lời lý giải của riêng mình.

Dwight Howard chọn Houston Rockets vì đó là một đội bóng 'tuyệt vời' và anh 'muốn chiến thắng'. Ảnh: Internet.

Trả lời phỏng vấn của tờ USA Today, Howard nói: "Nhiều người nói rằng nếu tôi có thể đợi, thì sau này Lakers sẽ là của tôi. Còn tôi thì nghĩ, vài năm nữa tôi sẽ 30 tuổi. Tôi không muốn chờ. Tôi đã thi đấu ở NBA 10 năm. Tôi không muốn chờ điều gì đó xảy ra. Tôi muốn chủ động, làm cho điều gì đó xảy ra. Và khi tôi thấy những chàng trai trẻ này (Houston Rockets), tôi thấy họ là những người đã sẵn sàng (để chiến thắng), chỉ là còn thiếu một chút nữa thôi. Tôi nghĩ, tôi chính là một chút còn thiếu đó, và tôi không muốn bỏ lỡ cơ hội của mình."

"James Harden sẽ không xuất hiện mỗi 10 năm 1 lần. Điều đó không xảy ra. Vấn đề không phải là tôi chơi bóng với ai, mà vấn đề là tất cả các cầu thủ ở đây đều rất trẻ trung và họ đang tiến lên. Tôi cho rằng đây là một nơi tuyệt vời đối với tôi. Một thành phố tuyệt vời, một đội bóng tuyệt vời. Họ đang tiến lên."

Anh cũng không ngần ngại cho rằng thành tích của những đội bóng như Lakers đã là quá khứ và không thể giúp ích gì cho hiện tại lẫn tương lai: "Một số đội bóng khác thì có nhiều lịch sử hơn, nhưng điểm số của ngày hôm qua không thể giúp chúng ta thắng trận đấu ngày hôm nay. Chúng ta phải nhìn vào hiện tại. Chúng ta có gì ở hiện tại? Chúng ta có thể làm gì ngay bây giờ? Không ai quan tâm 8 năm trước tôi đã làm gì. Họ muốn biết tôi có thể làm gì ngay bây giờ. Và đây là một đội bóng hoàn hảo dành cho tôi."

Vào ngày 05/10 sắp tới, rất có thể Dwight Howard sẽ có trận đấu ra mắt trong màu áo của Houston Rockets khi đội bóng này thi đấu giao hữu với New Orleans Pelicans trên sân nhà.

Lịch NBA Preseason cụ thể của Houston Rockets (theo giờ Mỹ)

05/10 - New Orleans Pelicans v Houston Rockets
10/10 - Indiana Pacers v Houston Rockets
13/10 - Indiana Pacers v Houston Rockets
16/10 - Orlando Magic v Houston Rockets
21/10 - Dallas Mavericks v Houston Rockets
24/10 - Houston Rockets v San Antonio
25/10 - Houston Rockets v Memphis Grizzlies

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục